Mở chiến dịch ngăn chặn tin nhắn rác

V.N. 14/04/2017 05:57

Tại buổi làm việc giữa các đơn vị chức năng thuộc Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) với các doanh nghiệp viễn thông di động do Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam thuộc Bộ TT&TT (VNCERT) chủ trì sáng 13/4, các bên đã bàn biện pháp và giải pháp ngăn chặn tin nhắn rác.

Ảnh minh họa.

Trước đó, để giải quyết triệt để vấn nạn SIM rác, tin nhắn rác, cuối tháng 10/2016, 5 doanh nghiệp viễn thông tại Việt Nam gồm Viettel, VNPT, MobiFone, GTel Mobile và Vietnamobile đã ký cam kết với Bộ TT&TT về việc thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối.

Theo ông Nguyễn Khắc Lịch, Phó Giám đốc VNCERT, tính đến nay, các nhà mạng đã thu hồi được gần 20 triệu SIM rác, giúp giảm trên 90% lượng tin nhắn rác.

Tuy nhiên, trong 3 tháng đầu năm nay, tình trạng tin nhắn rác có xu hướng tăng. Vì vậy, việc thu hồi SIM rác là giúp giải quyết một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến phát tán tin nhắn rác.

Tại buổi làm việc, các bên đã bàn và thống nhất các tiêu chí, biện pháp và giải pháp ngăn chặn tin nhắn rác. Các nhà mạng trước hết sẽ phải ký cam kết thống nhất ngăn chặn tin nhắn rác ở cấp độ cao nhất, sau đó phối hợp cùng các cơ quan quản lý nhà nước kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện để hạn chế tin nhắn rác tới mức thấp nhất, bảo vệ các quyền lợi của người dùng cũng như chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp, tạo ra sự cạnh tranh công bằng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mở chiến dịch ngăn chặn tin nhắn rác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO