Mở hầm Hải Vân cho xe máy, hàng nghìn người đi qua ngay trong đêm

Nguyễn Quốc 07/10/2021 11:22

Đơn vị quản lý Hầm đường bộ Hải Vân đã chính thức “mở” hầm từ tối 6/10. Đây là lần đầu tiên xe máy được lưu thông qua hầm Hải Vân.

Người dân đi xe máy lưu thông qua hầm Hải Vân. Ảnh: Công ty Đèo Cả cung cấp.

Ngày 7/10, đại diện Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả cho biết, kể từ tối hôm qua (6/10), đơn vị đã “mở” hầm Hải Vân, cùng với đó đã phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế và TP Đà Nẵng để hỗ trợ người dân từ miền Nam về quê. Đây là lần đầu tiên xe máy được lưu thông qua hầm Hải Vân, bởi theo thiết kế và để bảo đảm an toàn hầm chỉ cho phép ô tô lưu thông.

Những ngày qua việc lưu lượng xe máy của người dân từ các vùng dịch phía Nam di chuyển về quê, qua đèo Hải Vân ngày một lớn, trong khi thời tiết tại miền Trung đang vào mùa mưa, lãnh đạo các địa phương và đơn vị quản lý vận hành hầm Hải Vân đã thống nhất “mở” các hầm trong hệ thống hầm tại miền Trung mà công ty đang vận hành gồm Cổ Mã, Đèo Cả, Cù Mông, Hải Vân để hỗ trợ người dân di chuyển qua hầm.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, lực lượng CSGT dẫn đầu đoàn đi vào hầm. Lúc 22h30 ngày 6/10, đoàn xe đầu tiên xuất phát từ cửa hầm phía Nam hầm Hải Vân di chuyển ra tỉnh Thừa Thiên-Huế với khoảng 400 người cùng xe máy.

Sau 30 phút di chuyển, đoàn xe đã được hộ tống qua hầm an toàn, bàn giao cho lực lượng CSGT tỉnh Thừa Thiên-Huế để tiếp tục dẫn đoàn.

Ngay trong đêm 6 và rạng sáng ngày 7/10, đã có khoảng 1.000 người và phương tiện lưu thông qua hầm Hải Vân theo hướng từ Nam ra Bắc.

Lực lượng chức năng dẫn đoàn người dân đi vào hầm vào sáng 7/10.

Sáng cùng ngày, Thiếu tá Huỳnh Tuế, Đội Trưởng Đội CSGT Công an huyện Phú Lộc cho biết, sau khi người dân đến địa phận tỉnh Thừa Thiên-Huế, những ai về Huế được hướng dẫn khai báo y tế và đưa đi cách ly theo quy định, đối với những người dân về các địa phương ở phía Bắc sẽ được lực lượng chức năng dẫn đoàn ra địa phận tỉnh Quảng Trị.

Ông Trần Văn Minh Quân, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, trong những ngày qua, đã có hàng nghìn người đi xe máy từ các tỉnh phía Nam trở về quê. Tại các chốt kiểm soát trên địa bàn, địa phương đã bố trí đồ ăn, nước uống, xăng cũng như điểm sửa xe để hỗ trợ bà con.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng tiến hành bố trí lực lượng dẫn đoàn đi qua địa bàn tỉnh an toàn, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mở hầm Hải Vân cho xe máy, hàng nghìn người đi qua ngay trong đêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO