Mở rộng giám sát, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm

Minh Thủy 21/09/2022 08:00

Ngày 20/9, tại Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị quán triệt các văn bản mới của Trung ương và Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng.

Hội nghị được Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng tổ chức với sự tham gia của hơn 4.000 cán bộ, đảng viên dự tại gần 70 điểm cầu ở tất cả 56 phường/xã, 7 quận/huyện và 6 đảng ủy trực thuộc.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Quảng - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, Ủy ban Kiểm tra các cấp cần nhận thức thật sâu sắc và đầy đủ hơn nữa những quy định của Đảng về kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên, về những vi phạm mà đảng viên cần phải tránh. Yêu cầu cấp ủy các cấp xây dựng kế hoạch nghiên cứu, phổ biến, quán triệt, tuyên truyền và tổ chức thực hiện nghiêm túc các văn bản của Trung ương, Thành ủy, cấp ủy các cấp về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Công tác kiểm tra, giám sát phải được tiến hành thường xuyên, toàn diện, công khai, dân chủ và chặt chẽ với phương châm không có “vùng cấm”, không có “ngoại lệ”; kiểm tra, giám sát phải theo phương châm “giám sát phải mở rộng”, “kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm”, tập trung vào việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng; các lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh vi phạm; việc thực hành tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; kê khai tài sản, thu nhập.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng lưu ý, khi xem xét kỷ luật phải căn cứ vào các hành vi cụ thể đối chiếu với các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước để xác định đúng hành vi vi phạm, tính chất, mức độ, hậu quả, động cơ, nguyên nhân của vi phạm, xem xét vi phạm trong hoàn cảnh cụ thể, các tình tiết tăng nặng hoặc giảm nhẹ, ý thức thái độ tự phê bình, tiếp thu phê bình và kết quả sửa chữa, khắc phục khuyết điểm, vi phạm, hậu quả đã gây ra.

“Thủ trưởng các cơ quan có thẩm quyền, trong quá trình kiểm tra, thanh tra, kiểm toán, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án các vụ án, vụ việc nếu phát hiện vi phạm liên quan đến đảng viên là cán bộ thuộc diện cấp ủy cùng cấp quản lý thì kịp thời chuyển thông tin, hồ sơ, tài liệu liên quan đến Ủy ban Kiểm tra cùng cấp để kiểm tra, xử lý theo đúng quy định của Đảng”- ông Quảng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mở rộng giám sát, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO