Mở rộng Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành

G.B. 06/08/2021 09:28

Trung tâm y tế 22 quận, huyện và thành phố Thủ Đức phối hợp với Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành triển khai các hoạt động tư vấn sức khoẻ cho người dân.

Ngày 5/8, Sở Y tế TP HCM đã có văn bản gửi: Trung tâm cấp cứu 115 Thành phố; Trung tâm y tế thành phố Thủ Đức và quận, huyện; các Bệnh viện công lập và ngoài công lập; cơ sở cách ly tập trung F0 quận, huyện, thành phố về việc phối hợp triển khai Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành.

Theo văn bản, đây là mô hình hoạt động mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực và khả thi trong giai đoạn hiện nay giúp tư vấn, giáo dục sức khỏe cho người nhiễm và nghi nhiễm tự chăm sóc sức khỏe tại nhà, giúp hỗ trợ sàng lọc các trường hợp có triệu chứng nặng cần được vận chuyển cấp cứu đến các bệnh viện để điều trị.

Bởi thế, Sở Y tế đề nghị các Thủ trưởng các đơn vị chủ động phối hợp chặt chẽ cùng Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành để hoạt động này được lan toả đến mọi người dân bị nhiễm Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, Trung tâm y tế 22 quận, huyện và thành phố Thủ Đức phối hợp chặt chẽ với Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành để triển khai các hoạt động tư vấn sức khoẻ cho người dân trên địa bàn. Tổ Covid-19 cộng đồng chịu trách nhiệm tiếp nhận thông tin từ Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành, phối hợp rà soát thực tế các trường hợp nguy cơ cao (nguy cơ 3, nguy cơ 4) trên địa bàn phụ trách…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mở rộng Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO