Mobifone đề nghị TTCP hướng dẫn để thu hồi tài sản nhanh nhất

Theo Tiền Phong 23/03/2018 15:49

Sau khi Thanh tra Chính phủ công bố toàn văn kết luận thanh tra, Chủ tịch Mobifone - ông Nguyễn Mạnh Thắng phát biểu: "Chúng tôi cũng muốn thu hồi tài sản một cách nhanh nhất, nhưng vì chưa có tiền lệ nên đề nghị TTCP hướng dẫn quy trình để thực hiện".

Mobifone đề nghị TTCP hướng dẫn để thu hồi tài sản nhanh nhất
Ông Lê Nam Trà (áo đen) trong buổi công bố toàn văn kết luận tại TTCP sáng 23/3.

Ông Lê Nam Trà (áo đen) trong buổi công bố toàn văn kết luận tại TTCP sáng 23/3.

Sáng 23/3, tại trụ sở Thanh tra Chính phủ (TTCP), ông Bùi Ngọc Lam - Phó tổng TTCP chủ trì buổi công bố toàn văn kết luận thanh tra thương vụ Mobifone mua AVG. Tham dự buổi công bố có đại diện các bộ ngành, đơn vị thuộc đối tượng thanh tra. Đại diện Mobifone có ông Nguyễn Mạnh Thắng - Chủ tịch Hội đồng Thành viên (HĐTV) và ông Lê Nam Trà, nguyên Chủ tịch HĐTV.

Sau khi TTCP công bố toàn văn kết luận, đại diện Bộ TTTT và lãnh đạo Mobifone là ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch HĐTV và ông Lê Nam Trà, nguyên Chủ tịch HĐTV đã phát biểu ý kiến.

Ông Lê Nam Trà được xác định là một trong những người có trách nhiệm lớn trong thương vụ Mobifone mua AVG đã nêu ý kiến và cho biết, sẽ nghiêm túc chấp hành các kiến nghị theo kết luận thanh tra. Ông Trà cũng bày tỏ kết luận thanh tra đã có nhiều thay đổi sau khi lần lượt nhận được các văn bản giải trình từ phía Mobifone.

Tuy nhiên, còn một nội dung ông Trà cảm thấy còn băn khoăn là việc kết luận nêu doanh thu năm 2016 của Mobifone bị sút giảm 321 tỷ đồng so với năm 2015: "Con số này chúng tôi đã giải trình rất kỹ với đoàn thanh tra, chúng tôi muốn xem xét cho với nguyên nhân và bối cảnh và xin phép được giải trình chi tiết”, ông Trà đề nghị.

“Về việc mua AVG, chúng tôi thực hiện theo đúng chức năng nhiệm vụ, quyền hạn theo luật quy định. Đây là nhiệm vụ chính trị và kinh tế thực hiện theo phê duyệt về chiến lược của Mobifone đã được Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt. Chúng tôi mong muốn được xem xét kỹ về nguyên nhân và bối cảnh thực hiện việc đó”, ông Trà tiếp tục nêu.

Trong khi đó Chủ tịch Mobifone - ông Nguyễn Mạnh Thắng cũng nói: "Chúng tôi cũng muốn thu hồi tài sản một cách nhanh nhất, nhưng vì chưa có tiền lệ nên đề nghị Thanh tra Chính phủ hướng dẫn quy trình để thực hiện. Còn những vấn đề khác chúng tôi sẽ thực hiện theo quy định....".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mobifone đề nghị TTCP hướng dẫn để thu hồi tài sản nhanh nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO