Mỗi điểm bỏ phiểu cần có một kịch bản riêng

Việt Thắng 12/05/2021 22:25

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong yêu cầu huyện Phú Xuyên cần tuyệt đối không lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch.

Sáng 12/5, ông Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội đã trực tiếp kiểm tra và làm việc với Ban Thường vụ huyện ủy Phú Xuyên về công tác phòng, chống dịch Covid-19; tình hình, kết quả triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Cùng tham gia đoàn kiểm tra có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Báo cáo tại buổi làm việc, Bí thư huyện ủy Phú Xuyên Lê Ngọc Anh cho biết, đến ngày 12/5, trên địa bàn huyện chưa ghi nhận ca mắc Covid-19. Huyện đã điều tra, rà soát được 30 trường hợp F1 và đã chuyển tới nơi cách ly tập trung tại huyện Thanh Trì (đã lấy mẫu xét nghiệm lần 1 đều âm tính); 622 trường hợp F2 được cách ly y tế tại nhà.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, huyện đã kiện toàn và duy trì hoạt động của Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ huyện đến các xã, thị trấn. Trong đó, phân công thành viên Ban Chỉ đạo huyện phụ trách các xã, thị trấn. Đồng thời, duy trì giao ban trực tuyến công tác phòng, chống dịch Covid-19 đầy đủ theo đúng sự chỉ đạo của thành phố; duy trì chế độ trực 24/24 giờ để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh; duy trì hoạt động của 958 tổ Covid-19 cộng đồng tại 27 xã, thị trấn. Từ ngày 29/4 đến nay, huyện đã xử phạt 36 trường hợp không đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng với số tiền 43 triệu đồng.

Về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, trong nhiệm kỳ 2021-2026, số đại biểu HĐND huyện được bầu là 35 người, giảm 5 người so với nhiệm kỳ trước; số đơn vị bầu cử cấp huyện là 11 đơn vị, giảm 2 đơn vị so với nhiệm kỳ trước. Số đại biểu HĐND xã, thị trấn được bầu là 699 người với 201 đơn vị bầu cử trực thuộc 25 xã và 2 thị trấn, giảm 6 đơn vị so với nhiệm kỳ trước.

Về công tác bầu cử, đến ngày 31/3 thì 27/27 xã, thị trấn đã hoàn thành việc lập danh sách cử trị. Trước ngày 13/4 các xã, thị trấn đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri theo quy định. Tính đến ngày 10/5/2021, toàn huyện Phú Xuyên có số cử tri dự kiến là 166.518 người, số hộ gia đình 67.380 hộ. Đến nay, 27/27 xã, thị trấn đã hoàn thành việc niêm yết danh sách, tiểu sử tóm tắt những người ứng cử đại biểu HĐND huyện, xã, niêm yết danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND TP Hà Nội đảm bảo theo quy định của luật.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đánh giá cao huyện Phú Xuyên đã chủ động trong công tác phòng chống dịch, thực hiện hiện nghiêm các chỉ đạo của Thành phố, cũng như chuẩn bị các kịch bản, tình huống trong thời gian diễn ra bầu cử. Mặc dù trên địa bàn Huyện chưa có ca F0 nhưng Phó Bí thư Thành ủy nhận định, ở Hà Nội và các tỉnh xung quanh diễn biến còn hết sức phức tạp. Nhấn mạnh những địa bàn giáp danh của Phú Xuyên đã xuất hiện các ổ dịch, ông Nguyễn Văn Phong yêu cầu huyện cần nâng cấp độ cảnh báo lên thêm một mức, đang từ cấp độ 1 cần nâng lên cấp độ 2 và phải xác định là Huyện cũng đang có dịch.

Cho rằng nguy cơ bùng phát dịch trên địa bàn Huyện có thể xảy ra bất cứ lúc nào, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đề nghị Huyện cần đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền để người dân tích cực tham gia phòng chống dịch cũng như đội ngũ làm công tác phòng chống dịch thấy được trách nhiệm của mình. Ngoài ra cần lên phương án xây dựng ngay các khu cách ly tập trung; có các phương án dự phòng trong ngày diễn ra bầu cử, mỗi điểm bỏ phiểu cần có một kịch bản riêng kể cả khi có tính huống xấu nhất xảy ra, không để bị động trong mọi tình huống.

Ông Nguyễn Văn Phong cũng yêu cầu huyện quản lý chặt chẽ các cơ sở y tế theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng; phát huy vai trò của các Tổ Covid cộng đồng, thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ các trường hợp F2 đang cách ly ở nhà; rà soát di biến động những đối tượng đi về vùng dịch; tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong phòng chống, dịch. Cùng với đó cần xây dựng kịch bản cụ thể, các phương án hậu cần, cung ứng vật tư khi 1 thôn, thậm chí 1 xã bị phong tỏa, cách ly.

Về công tác bầu cử, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đánh giá cao công tác chuẩn bị về mọi mặt của huyện Phú Xuyên để cuộc bầu cử được diễn ra thành công. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ông Nguyễn Văn Phong yêu cầu cấp ủy chính quyền các cấp của huyện Phú Xuyên tập trung cao độ cho sự kiện trọng đại này. Đồng thời lưu ý, việc tổ chức thành công cuộc bầu cử có ý nghĩa quan trọng trong việc triển khai thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Vì thế, các cấp chính quyền phải nắm chắc thông tin, dự báo tình hình dư luận, chủ động phát hiện và giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh trong quá trình trước, trong và sau bầu cử; đồng thời bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối trong thời gian diễn ra bầu cử.

* Nhằm hỗ trợ kịp thời cho huyện trong công tác phòng chống dịch, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã trao tặng quà của Thành ủy-HĐND- UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tới Huyện Phú Xuyên, gồm: 5.000 khẩu trang, 100 chai nước sát khuẩn, 100 chai nước súc miệng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỗi điểm bỏ phiểu cần có một kịch bản riêng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO