Mọi hình thức tuyên truyền về chủ quyền trái lịch sử là không có giá trị

M.Loan-H.Vũ 08/04/2021 17:58

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định: "Các doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam cần phải tôn trọng và thực thi luật pháp Việt Nam".

Chiều 8/4, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, phóng viên nêu câu hỏi về việc hàng loạt hãng thời trang, trong đó có H&M đăng tải bản đồ có "đường lưỡi bò" phi pháp trên trang web tiếng Trung.

Trả lời, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng một lần nữa khẳng định, Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, phù hợp với luật pháp quốc tế và Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật Biển 1982.

Người phát ngôn yêu cầu các doanh nghiệp tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với các vùng biển liên quan ở Biển Đông.

"Các doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam cần phải tôn trọng và thực thi luật pháp Việt Nam", bà Hằng khẳng định.

“Mọi hình thức tuyên truyền, quảng bá nội dung trái với sự thật lịch sử và luật pháp quốc tế là không có giá trị, không thể thay đổi được thực tế về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như thực tế về vấn đề Biển Đông”, bà Lê Thị Thu Hằng nêu rõ.

Được đề nghị xác nhận thông tin, Hải quân Việt Nam đã điều tàu hộ vệ tên lửa 6016 Quang Trung ra diễn tập tại quần đảo Trường Sa, hơn 200 tàu Trung Quốc neo đậu ở đá Ba Đầu thuộc khu Sinh Tồn Đông, Người phát ngôn khẳng định: Hiện không có thông tin về việc này. Quân đội Nhân dân Việt Nam duy trì các hoạt động huấn luyện, diễn tập là để nâng cao năng lực nhằm mục tiêu sẵn sàng bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Được đề nghị cập nhật hoạt động của tàu Trung Quốc gần đá Ba Đầu, bà Hằng cho biết, các cơ quan chức năng của Việt Nam luôn theo dõi sát các diễn biến trên Biển Đông và bảo vệ, thực thi chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia trên các vùng biển của Việt Nam phù hợp với các quy định luật pháp quốc tế, Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật Biển 1982 (UNCLOS 1982).

Được đề nghị cho biết, Việt Nam có đồng quan điểm với Hoa Kỳ về Biển Đông hay không?, bà Hằng nói: Hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở Biển Đông là nguyện vọng và mục tiêu chung của các nước trong khu vực và cộng đồng quốc tế. Việc tôn trọng trật tự pháp lý trên biển và thực thi đầy đủ, thiện chí, trách nhiệm UNCLOS 1982 có ý nghĩa quan trọng để hiện thực hóa các mục tiêu trên. Việt Nam kêu gọi các nước đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác tại Biển Đông, thiện chí thực hiện luật pháp quốc tế, UNCLOS 1982, nghiêm chỉnh tuân thủ Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), đặc biệt là nghĩa vụ kiềm chế, không làm phức tạp tình hình, tạo môi trường thuận lợi cho tiến trình đàm phán Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC) hiệu lực, hiệu quả, đóng góp vào việc tạo dựng lòng tin, gìn giữ hoà bình, ổn định, thúc đẩy trật tự quốc tế trên biển và an ninh, an toàn tự do hàng hải ở khu vực Biển Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mọi hình thức tuyên truyền về chủ quyền trái lịch sử là không có giá trị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO