Mỗi khu công nghiệp phải trở thành 'pháo đài' chống dịch

Việt Thắng 26/05/2021 06:53

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng mới đây đã đề nghị cán bộ, đảng viên, quân và nhân dân Hà Nội nêu cao ý chí để kiểm soát và đẩy lùi dịch Covid-19.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, các cơ quan chức năng của Hà Nội, đặc biệt là các lực lượng tuyến đầu như: y tế, công an, quân đội đã tập trung thực hiện các biện pháp khoanh vùng, truy vết, cách ly, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng; tăng cường xét nghiệm nhanh, mở rộng diện xét nghiệm với lựa chọn ngẫu nhiên có trọng tâm, trọng điểm.

Ông Dũng yêu cầu, cấp ủy, chính quyền các địa phương bám sát chặt chẽ chủ trương, đường lối, chính sách của Trung ương và thành phố, nhất là công điện mới của Thủ tướng Chính phủ; đẩy mạnh toàn diện công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, không để tồn tại khoảng trống lãnh đạo, chỉ đạo trong bất kỳ tình huống nào.

Cán bộ chủ chốt, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trước mắt không rời khỏi địa bàn, duy trì trực và liên lạc 24/24 để tập trung phòng, chống dịch. Từng cán bộ phải xác định rõ phòng chống dịch Covid-19 lúc này là nhiệm vụ ưu tiên số một; hiệu quả chống dịch tại địa bàn mà mình lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành chính là “thước đo” năng lực, trình độ, uy tín, tín nhiệm.

“Thành phố sẽ siết chặt kỷ cương, kỷ luật, vừa biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân làm tốt, vừa phê bình, kỷ luật nghiêm minh những tập thể, cá nhân làm chưa tốt; tăng cường thanh tra, kiểm tra và kiên quyết xử lý vi phạm quy định phòng dịch như trường hợp để tụ tập đông người tại vườn hoa bãi đá sông Hồng vừa qua”, ông Dũng cho hay đồng thời kêu gọi: “Hơn lúc nào hết, bây giờ là lúc cán bộ, đảng viên, quân và dân Hà Nội trên dưới một lòng, nêu cao ý chí quyết tâm, trách nhiệm nêu gương, tạm gác lợi riêng và phải làm tất cả để kiểm soát và đẩy lùi dịch Covid-19. Chỉ có đẩy lùi dịch nguy hiểm này chúng ta mới bảo vệ được sức khoẻ, an toàn của người dân và tiếp tục phát triển”.

Trong bối cảnh hiện nay, ông Dũng cho rằng, các cấp, các ngành đẩy mạnh tuyên truyền trên các hệ thống loa truyền thanh, tuyên truyền tại các toà nhà chung cư gắn với tăng cường thanh tra, kiểm tra; phát huy cao độ vai trò của các tổ Covid-19 cộng đồng, “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, kêu gọi người dân không tụ tập, hội họp đông người và phải đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm “5K” khi đi ra ngoài. Các cơ sở tôn giáo, điểm di tích tạm thời đóng cửa. Các cơ sở kinh doanh cà phê, ăn uống tạm dừng hoạt động và chỉ cho phép bán mang về.

“Mỗi khu, cụm công nghiệp, mỗi nhà máy, phân xưởng, từng bước phải trở thành một “pháo đài” chống dịch, tuyệt đối không để đứt gãy chuỗi cung ứng, chuỗi sản xuất”, ông Dũng nói và đề nghị từng cơ quan, đơn vị, tổ chức, từng khu đô thị, từng toà nhà chung cư trên địa bàn phải rà soát, nếu chưa có phải xây dựng ngay phương án để vừa phòng, chống dịch nghiêm ngặt vừa duy trì hoạt động trong trạng thái bình thường mới. Đặc biệt, các cơ quan nhà nước, đơn vị Quân đội, Công an, các bệnh viện, cơ sở y tế của thành phố phải trở thành những “pháo đài” vững chắc nhất, không chỉ “phòng thủ” chặt, mà phải “tấn công” dịch quyết liệt, hiệu quả.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng đề nghị MTTQ và các đoàn thể nhân dân tiếp tục vận động ủng hộ vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội để phục vụ cho chiến lược vaccine theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Với kinh nghiệm dày dạn, phong phú cùng ý chí, quyết tâm mãnh liệt, tận tình vì nhân dân phục vụ, các lực lượng tuyến đầu và nhân dân Thủ đô sẽ gương mẫu, quyết tâm chiến đấu, không chế thành công, tiến tới đẩy lùi và chiến thắng dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỗi khu công nghiệp phải trở thành 'pháo đài' chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO