Mời mua bất động sản bị phạt 100 triệu đồng?

Thúy Hằng 18/08/2020 10:15

Gửi tin nhắn quảng cáo, gọi điện thoại quảng cáo đến các số điện thoại nằm trong danh sách không quảng cáo sẽ bị phạt 100 triệu đồng.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 91/2020/NĐ-CP quy định về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác.

Trong đó, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) là cơ quan điều phối ngăn chặn, xử lý tin nhắn, cuộc gọi, thư điện tử rác và các doanh nghiệp viễn thông, Internet, người quảng cáo… phải tuân thủ yêu cầu điều phối của cơ quan này.

Nghị định 91/2020/NĐ-CP đưa ra hình thức xử phạt đối với các hành vi vi phạm trong lĩnh vực cuộc gọi rác, tin nhắn rác. Cụ thể, phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 100 triệu đồng tùy theo mức độ vi phạm trong việc nhắn tin, gọi điện, gửi thư điện tử rác.

Mức phạt đến 100 triệu đồng được áp dụng với hành vi gửi tin nhắn quảng cáo, gọi điện thoại quảng cáo đến các số điện thoại nằm trong Danh sách không quảng cáo. Đồng thời, thu hồi số điện thoại thực hiện hành vi vi phạm.

Đối với doanh nghiệp viễn thông, Internet, mức phạt tiền cao nhất lên tới 170 triệu đồng nếu không thực hiện các biện pháp để ngăn chặn tin nhắn, cuộc gọi rác, thư điện tử rác theo yêu cầu; không hỗ trợ người dùng ngăn chặn tình trạng trên…

Nghị định 91 có hiệu lực từ 1/10/2020.

Không ít lần bị khách hàng khiếu nại, cơ quan quản lý nhà nước cũng đã “sờ gáy” các doanh nghiệp viễn thông lớn như Vinaphone, Mobiphone Viettel... về việc "gián tiếp tiếp tay" cho tin nhắn rác, cuộc gọi rác. Các “ông lớn” nhà mạng loanh quanh lý giải rằng, đã cố gắng nhưng chưa thể “lọc” được hết tin nhắn rác vì hàng tỷ lý do khách quan và chủ quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mời mua bất động sản bị phạt 100 triệu đồng?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO