Mỗi năm có hơn 5 triệu cá thể chó và 1 triệu cá thể mèo bị giết để lấy thịt

Thanh Tùng 04/11/2022 16:00

Ngày 4/11, Tổ chức phúc lợi động vật toàn cầu (FOUR PAWS) phát thông cáo ra mắt nền tảng trực tuyến liên quan đến ngăn chặn nạn buôn bán thịt chó và mèo, thực hiện thí điểm đầu tiên tại 2 địa phương là Đà Nẵng và Quảng Nam.

FOUR PAWS khuyến cáo người dân khi chứng kiến cảnh chó và/hoặc mèo bị bắt trộm, bị ngược đãi, vận chuyển hay bán để lấy thịt, có thể truy cập địa chỉ ccasea1@four-paws.org hoặc quét mã QR Code có trên banner (trong ảnh) để đi tới trang công cụ của FOUR PAWS. Điền các thông tin cần thiết được yêu cầu để báo cáo sự việc (có thể đính kèm ảnh hoặc video liên quan đến vụ việc đã chứng kiến). Gửi báo cáo cho FOUR PAWS.

Người dân quét mã QR Code có trên banner (trong ảnh) để đi tới trang công cụ của FOUR PAWS.

Sau khi nhận được thông tin, FOUR PAWS sẽ tổng hợp và tóm tắt báo cáo để gửi đến các cơ quan chức năng 1 - 2 tháng một lần, nhằm tạo điều kiện cho việc thực thi pháp luật của địa phương và quốc gia. Tất cả thông tin cá nhân của người trình báo sẽ được giữ bí mật và an toàn.

Theo thông cáo của FOUR PAWS: Mỗi năm, hơn 5 triệu cá thể chó và 1 triệu cá thể mèo bị giết để lấy thịt ở Việt Nam, trong đó có liên quan đến nhiều hoạt động bất hợp pháp, bao gồm trộm cắp vật nuôi, không tuân thủ các quy định kiểm soát dịch bệnh, ngược đãi động vật và giết mổ không hợp vệ sinh.

Một đối tượng dùng ô tô chở 38 con chó (bắt trộm) đi tiêu thụ vừa bị Công an huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam bắt giữ.

Bác sĩ Karanvir Kukreja, Trưởng chương trình Động vật đồng hành tại Đông Nam Á của FOUR PAWS, cho biết: “Trang công cụ báo cáo là một bước tiến lớn trong cuộc chiến của chúng tôi, giúp chúng tôi tìm hiểu những rủi ro khủng khiếp do nạn buôn bán thịt chó và mèo ở Việt Nam gây ra, đồng thời có thể hỗ trợ các cơ quan chức năng thực thi pháp luật, bảo vệ những gia đình có vật nuôi bị trộm cắp bất hợp pháp.

Theo bà Ninh Thị Phương Thảo - Điều phối viên chương trình Chấm dứt buôn bán thịt chó và mèo tại Việt Nam của FOUR PAWS: Kết quả các cuộc khảo sát của FOUR PAWS cho thấy, 91% người dân ủng hộ cấm buôn bán thịt chó, mèo, không muốn nạn buôn bán này trở thành một phần trong văn hóa ẩm thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỗi năm có hơn 5 triệu cá thể chó và 1 triệu cá thể mèo bị giết để lấy thịt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO