Mỗi người chỉ được cấp một thẻ BHYT

PV (theo VGP) 07/08/2018 14:00

Bà của ông Huỳnh Tiên (TP.HCM) là người từ đủ 80 tuổi trở lên, đang hưởng trợ cấp BHXH hàng tháng, được cấp thẻ BHYT miễn phí. Do bà ông đã mua thẻ BHYT tự nguyện nên không được cấp thẻ BHYT người cao tuổi.

Bà của ông Tiên bị bệnh, phải khám bệnh thường xuyên nhưng phải chờ hết thời hạn thẻ BHYT tự nguyện mới được cấp thẻ BHYT người cao tuổi. Ông Huỳnh Tiên hỏi, ông muốn đổi mã hưởng BHYT cho bà của ông thì phải làm thế nào?

Bảo hiểm xã hội TP. Hồ Chí Minh trả lời như sau:

Căn cứ Khoản 2 Điều 16 Luật BHYT, Khoản 8 Điều 2 Thông tư liên tịch số 41/2014/TTLT-BYT-BTC ngày 24/11/2014 của liên Bộ Y tế, Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện BHYT quy định: Mỗi người chỉ được cấp một thẻ BHYT, trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Điều 12 của Luật này thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật này.

Trường hợp bà của ông thuộc đối tượng hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng tại Quận 12, đồng thời vừa tham gia BHYT hộ gia đình nên không cấp được thẻ BHYT của đối tượng bảo trợ xã hội do trùng thẻ, BHXH Quận 12 phải thực hiện giảm trùng thẻ của đối tượng hộ gia đình, sau đó mới cấp được thẻ của đối tượng bảo trợ xã hội.

Đề nghị ông Tiên liên hệ với BHXH Quận 12 để được giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỗi người chỉ được cấp một thẻ BHYT

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO