Mọi tranh chấp cần được giải quyết theo luật pháp quốc tế

H.Vũ 25/03/2016 10:10

Ngày 24/3, với chủ đề “Tương lai mới của Châu Á: Động lực mới và Tầm nhìn mới”, hội nghị thường niên Diễn đàn Châu Á Bác Ngao đã khai mạc tại thành phố Bác Ngao (tỉnh Hải Nam, Trung Quốc). Hội nghị thu hút sự tham dự của hơn 2.000 đại biểu, gồm lãnh đạo nhiều nước trong và ngoài khu vực, các học giả có uy tín, các doanh nghiệp và truyền thông quốc tế. 

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh
có bài phát biểu tại phiên khai mạc Hội nghị. (Nguồn: vnmedia.vn).

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoai giao Phạm Bình Minh đã dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự hội nghị. Trong phát biểu của mình, ông tái khẳng định lập trường của Việt Nam: “Củng cố môi trường hòa bình và ổn định là tiền đề không thể thiếu đối với phát triển của châu Á; mọi bất đồng, tranh chấp cần được giải quyết bằng biện pháp hòa bình, tuân thủ luật pháp quốc tế”.

Phát biểu tại phiên khai mạc, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá châu Á có nhiều cơ hội để tiếp tục vươn lên mạnh mẽ, nhưng cũng phải xử lý nhiều thách thức. Nhấn mạnh châu Á cần lấy đổi mới và sáng tạo làm động lực then chốt để tăng trưởng bền vững; đánh giá việc các nền kinh tế châu Á đang đẩy mạnh cải cách, tái cơ cấu kinh tế, phát triển khoa học công nghệ và nguồn nhân lực chất lượng cao để xây dựng nền kinh tế sáng tạo là hướng đi phù hợp, Phó Thủ tướng cho rằng: Các nước châu Á cần tranh thủ các động lực và không gian phát triển mới thông qua tăng cường liên kết kinh tế khu vực trong khuôn khổ song phương, hợp tác tiểu vùng, Cộng đồng ASEAN, Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP).

“Củng cố môi trường hòa bình và ổn định là tiền đề không thể thiếu đối với phát triển của châu Á; mọi bất đồng, tranh chấp cần được giải quyết bằng biện pháp hòa bình, tuân thủ luật pháp quốc tế”- Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh đồng thời khẳng định: “Việt Nam luôn nỗ lực hợp tác với các nước theo tinh thần tôn trọng và tin cậy lẫn nhau, cùng chia sẻ trách nhiệm trước những vấn đề chung của thế giới và khu vực”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mọi tranh chấp cần được giải quyết theo luật pháp quốc tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO