Môi trường tác động đến quá trình hoạt động của thiết bị điện?

Minh Phương 14/07/2020 18:07

Theo đại diện EVN Hà Nội, yếu tố nhiệt độ môi trường có sự tác động nhất định đến quá trình hoạt động của thiết bị điện.

Quang cảnh tọa đàm.
Quang cảnh tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm “Câu chuyện chỉ số công tơ và hóa đơn tiền điện tăng cao” do Hiệp hội truyền thông số tổ chức chiều 14/7, biện minh về một số trường hợp sai chỉ số công tơ dẫn đến hóa đơn tiền điện tăng cao hồi tháng 5 và tháng 6 vừa qua, đại diện EVN đã đổ lỗi cho môi trường. Theo đại diện EVN Hà Nội, yếu tố nhiệt độ môi trường có sự tác động nhất định đến quá trình đo đếm chỉ số của quá trình hoạt động của thiết bị điện.

EVN Hà Nội đã có khuyến cáo khách hàng nếu có nghi ngờ chất lượng công tơ điện cũng như chỉ số công tơ điện, đều có thể yêu cầu kiểm định lại công tơ. Song, việc thay thế công tơ trong thời gian chờ kiểm định và việc kiểm định công tơ hoàn toàn do chính các đơn vị EVN thực hiện không khỏi khiến dư luận nghi ngờ về tính khách quan, trung thực.

Theo đại diện EVN, tháng 6 vừa qua đã có 6.271 khách hàng khiếu nại về tình trạng sai hóa đơn, sai chỉ số công tơ điện chiếm tỷ lệ 0,22%. Những thắc mắc về chỉ số công tơ điện được đọc ghi bằng nhân công vẫn chiếm tỷ lệ cao nhất do nhiều nguyên nhân khác nhau, có cả sai sót do công nhân đọc sai chỉ số.

Một số trường hợp dẫn đến việc đọc chỉ số sai là do công tơ điện được lắp đặt trong nhà, công nhân đọc chỉ số tiêu thụ điện không gặp được khách hàng, không tiếp cận được trực tiếp công tơ điện nhưng vẫn được phép ghi theo đặc tính, theo quy định là chỉ số điện tháng đó tương đương với những tháng trước và quy trình này được cho áp dụng tối đa 2 tháng.

Trong tháng 6 vừa qua, đã có đến 63.000 yêu cầu của khách hàng (chiếm 5% tổng số yêu cầu) và ngành điện đã xử lý xong 419 trường hợp chiếm 0,66% yêu cầu liên quan tiền điện. Trong những trường hợp tiền điện tăng hàng vài chục lần, các công tơ điện sẽ được kiểm định lại và đánh giá để đảm bảo chất lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Môi trường tác động đến quá trình hoạt động của thiết bị điện?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO