Món ăn hấp dẫn: Bún chả Hà Nội

PV (theo Quehuongonline) 12/06/2017 15:00

Nếu đi qua Hà Nội vào một buổi trưa trưa, thấy mù mịt khói, thấy thơm mỡ hành, thấy dậy lên mùi nước chấm nghĩ đến đã thấy thanh thanh, chua chua, ngòn ngọt, thì đích thị đó là bún chả.

Bún chả là món ăn quen thuộc với nhiều thế hệ người Hà Nội.

Bún chả có thịt, gồm có thịt ba chỉ (ba rọi), thịt băm, tất cả được tẩm ướp đúng điệu và nướng vàng trên than củi đỏ rực.

Nước chấm để ăn bún chả được pha khéo léo, kết hợp tinh tế giữa nước mắm, giấm, đường, chanh, tỏi, ớt, cho thêm ít đu đủ xanh được bóp giấm giòn sần sật, nhiều nơi bán bún chả còn cho nước cốt của trái sấu hoặc trái me để tăng thêm độ thơm cho bát nước chấm.

Bún chả truyền thống của Hà Nội xưa được nướng bằng cách kẹp các miếng thịt vào que tre, nướng trên than hồng, tuy nhiên, trong thời đại công nghiệp hiện nay, món ăn để phục vụ nhanh tới đông đảo mọi người, những chiếc vỉ nướng bằng kim loại đã ra đời để nướng một lúc được nhiều thịt hơn, nướng nhanh hơn.

Thịt nướng, ngon nhất vẫn phải trên bếp than hoa hồng rực, miếng thịt có cả nạc và mỡ, mỡ cháy xèo xèo trên lửa than, thơm cồn cào. Nhiều nơi nướng thịt bằng sức nóng của bếp gas, hiện đại và phá mất cái tinh tế, truyền thống của món ăn dân tộc.

Bún chả là món ăn quen thuộc với nhiều thế hệ người Hà Nội, từ em nhỏ tới những cụ già, từ những người từ những miền quê khác đến thăm Hà Nội, hay những du khách nước ngoài lần đầu biết đến mảnh đất ngàn năm văn hiến, họ đều tò mò muốn một lần ăn thử bún chả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Món ăn hấp dẫn: Bún chả Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO