Món ngon hấp dẫn cho dịp lễ 30-4, 1-5

P.Vân (tổng hợp) 30/04/2021 09:39

Vào dịp lễ 30-4 và 1-5, bạn có thể tự tay vào bếp làm những món ngon đãi người thân, từ nguyên liệu dễ tìm, dễ làm. Có thể là món gỏi gà bắp cải, tôm hấp sốt tỏi, bò cuốn lá lốt chiên… 

1. Gỏi gà bắp cải đơn giản

Với công thức gỏi gà bắp cải siêu đơn giản này bạn sẽ dễ dàng thực hiện. Dùng ức gà trong món gỏi gà này sẽ khiến bạn không ngán, và hơn hết là phần thịt ức gà lại trở nên mềm ngon khi thấm đẫm các gia vị trộn.

Đầu tiên sơ chế ức gà, đem luộc chín rồi vớt ra ngoài, sau đó xé nhỏ để qua một bên. Bắp cải thái sợi rồi cho thêm muối ướp khoảng 10 phút cho mềm, rồi chắt bỏ nước tiết ra cho ráo. Hành tây bạn cũng xử lý tương tự, thái sợi rồi cho đường cùng giấm gạo trộn đều, ướp 15 phút cho hành tây ra nước thì chắt bỏ đi. Còn cà rốt thái sợi, rau húng quế cắt khúc ngắn, ớt băm nhỏ.

Để có được món gỏi ngon thì cũng cần phải có nước trộn gỏi ngon, cách pha như sau: 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước cốt chanh, ớt băm rồi khuấy đều cho đường tan hết. Sau đó cho tất cả nguyên liệu đã sơ chế vào âu, rồi cho nước trộn gỏi vào luôn, trộn thật đều nguyên liệu.

Món gỏi gà bắp cải trộn kiểu này khá đơn giản, làm ức gà không khô, khó ăn và cảm thấy ngán nữa đúng không?

2. Tôm hấp sốt tỏi

Món ăn vừa đơn giản, hấp dẫn. Bởi vì chỉ cần là món hấp thì đã giữ lại hết các chất dinh dưỡng cũng như sự ngon lành của món ăn, hơn hết tôm kết hợp với tỏi tại bổ sung dưỡng chất cho cơ thể tuyệt vời nữa.

Cách làm sốt tỏi cực kỳ đơn giản, bạn cho 2 muỗng canh tương ớt, 2 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước tương cùng 1 muỗng canh ớt sa tế cùng 100 g tỏi phi vàng khuấy đều trên chảo, đun hỗn hợp vừa sôi thì nhắc xuống.

Sau đó bạn bắp đầu quá trình hấp tôm trong nồi, nhưng đặc biệt hơn chút là khi hấp tôm bạn có thể kèm thêm bún gạo hoặc miến ở dưới rồi xếp tôm lên trên. Tiếp theo rưới nước sốt tỏi lên từng con tôm và 1 ít ra phần bún gạo. Cuối cùng rải đều ớt chuông cắt hạt lựu xung quanh cho có thêm màu. Đem dĩa tôm đi hấp cách thủy 12 phút cho tôm vừa chín tới.

Vậy là xong rồi, bạn đã có ngay một dĩa tôm hấp sốt tỏi vừa đặc biệt vừa hấp dẫn, mùi thơm thì không còn phải nói đến rồi.

3. Bò cuốn lá lốt chiên

Bò cuốn lá lốt chiên là món được khá nhiều chị em quan tâm bởi nó là món ăn phổ biến. Bò cuốn lá lốt vừa đơn giản lại vừa dễ làm. Thay vì làm nhân thịt bò hay thịt heo cố định thì lần này bạn cho cả hai loại thịt vào cùng để tạo độ ngon hơn nữa.

Khi ướp thịt bò cùng thịt heo thì thêm vào hành tím, lá lốt băm nhỏ, bột ngọt, bột canh, hạt tiêu rồi để yên khoảng 5-10 phút cho gia vị thấm đều. Sau đó chỉ cần cho thịt vào mặt trong lá lốt rồi gói lại thôi. Chính vì đơn giản như vậy nên bạn có thể cùng bé nhà mình cùng làm cho vui. Sau khi đã gói hết lá và thịt thì bạn chiên vàng 2 mặt trên chảo nóng.

Bò cuốn lá lốt có hương thơm ngào ngạt đặc trưng của lá lốt, lại thêm vị béo ngon hấp dẫn của thịt, ăn không hoặc ăn kèm bún đều rất ngon đấy!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Món ngon hấp dẫn cho dịp lễ 30-4, 1-5

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO