Mong doanh nghiệp Nhật Bản tăng cường đầu tư vào Việt Nam

T.Dương 28/06/2016 14:33

Đó là bày tỏ của Chủ tịch nước Trần Đại Quang khi tiếp ông Jodi Sato-Tổng Giám đốc Tập đoàn Sonichu sang thăm, làm việc tại Việt Nam, diễn ra ngày 28/6.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang vui mừng nhận thấy quan hệ Việt Nam-Nhật Bản tiếp tục phát triển mạnh mẽ, thực chất và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, trong đó Nhật Bản tiếp tục là đối tác hàng đầu về kinh tế, là nước cung cấp ODA lớn nhất, nhà đầu tư lớn thứ 2 và đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam.

Hợp tác kinh tế với Nhật Bản đã và đang đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam.

Cho rằng giữa hai nước còn nhiều tiềm năng để tăng cường hợp tác kinh tế hơn nữa nhất là khi Việt Nam đang trong quá trình hội nhập sâu rộng với việc tham gia các Hiệp định thương mại như Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình dương (TPP) sẽ mang lại nhiều cơ hội mới trong hợp tác kinh tế giữa hai nước, Chủ tịch nước mong muốn thời gian tới các doanh nghiệp Nhật Bản tăng cường đầu tư vào Việt Nam, nhất là các ngành ưu tiên trong Chiến lược công nghiệp hóa, phát triển cơ sở hạ tầng chất lượng cao, công nghiệp hỗ trợ, đẩy manh chuyển giao công nghệ và hỗ trợ đào tạo nhân lực.

Chủ tịch nước cũng bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm hơn nữa đến nông nghiệp, lĩnh vực còn nhiều tiềm năng hợp tác.

“Việt Nam sẽ quyết tâm tiếp tục nỗ lực triển khai mạnh mẽ các biện pháp hoàn thiện các khuôn khổ pháp lý, chính sách để tạo môi trường đầu tư, kinh doanh ổn định và thông thoáng hơn nữa cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Nhật Bản, đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam” - Chủ tịch nước khẳng định.

Ông Sato cho biết, Tập đoàn luôn xác định Việt Nam là nước ưu tiên số 1 của tập đoàn và mong muốn tiếp tục được mở rộng đầu tư tại Việt Nam.

Đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của Chủ tịch nước và các cơ quan hữu quan của Việt Nam giúp tập đoàn đầu tư hiệu quả tại Việt Nam. Qua đó thúc đẩy quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai nước ngày càng phát triền và đi vào chiều sâu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mong doanh nghiệp Nhật Bản tăng cường đầu tư vào Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO