Mong sao hết dịch

Hoàng Minh 23/07/2021 10:00

Đó là tên ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung vừa ra mắt nhằm cổ vũ tinh thần chống dịch Covid-19. Ca khúc được nhạc sĩ sáng tác lấy cảm hứng từ câu chuyện mà một người em tâm sự với anh về những khó khăn với việc phải thích nghi với cuộc sống giãn cách ở nhà.

Bản thân nhạc sĩ cũng như những người dân TP Hồ Chí Minh khác trong thời gian này cũng đang giãn cách theo Chỉ thị 16 để phòng chống dịch Covid-19 nên rất thấu hiểu và đồng cảm với những suy nghĩ đó. Sau cuộc trò chuyện, anh nảy ra ý tưởng sáng tác nên ca khúc “Mong sao hết dịch” với mong muốn có thể phần nào động viên mọi người giữ vững tinh thần lạc quan, vượt qua những khó khăn và xáo trộn cuộc sống do dịch bệnh gây ra.

Cũng theo nhạc sĩ, những ngày này cũng như nhân dân cả nước đang phải ứng phó với đại dịch Covid-19 song anh luôn tự nhắc nhở mình giữ tinh thần tích cực để mang lại tiếng cười cho mọi người, nghe nhạc, đọc sách, xem phim tai nhà, tập thể dục, chơi với các con, trò chuyện với bố mẹ… và vẫn tiếp tục giải quyết các công việc theo hình thức trực tuyến.

Ca khúc “Mong sao hết dịch” là lời tâm sự của một cô gái đang trải qua những ngày giãn cách tại nhà, không thể làm những việc thường ngày tưởng chừng rất đơn giản như đi ra ngoài ăn món ăn mình yêu thích, gặp gỡ mọi người hay đi xem phim, đi du lịch…

“Mong sao hết dịch” phối với tiếng đàn Ukelele của nghệ sĩ Trần Việt Dương và thể hiện bởi giọng hát của nữ ca sĩ trẻ Như Thùy vừa giành vé vào vòng chung kết chương trình “Hãy nghe tôi hát 2021”.

Như Thùy cho biết, cô nhận lời nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung góp giọng trong bài hát bởi những gì mà sáng tác này nói đến đều đúng và trúng tâm lý hiện nay của mọi người. Đặc biệt, sáng tác được kỳ vọng sẽ truyền năng lượng tích cực đến với cộng đồng để cùng nhau vượt qua dịch bệnh. Nữ ca sĩ tiết lộ, do hoàn cảnh dịch bệnh không thể ra khỏi nhà nên cô đã tự thu âm ca khúc này rồi gửi nhạc sĩ để chỉnh sửa và phối lại.

Ngay sau khi ra mắt, ca khúc “Mong sao hết dịch” đã thu hút hàng trăm nghìn lượt xem, bình luận và yêu thích. Sau khi được đông đảo khán giả đón nhận, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng bày tỏ, tôi luôn nghĩ rằng tình cảnh nào thì chúng ta cũng phải có những quyết định mang tính dứt khoát và thích nghi với nó.

Và tôi thật sự mong rằng mình vẫn còn có thể mạnh mẽ để làm chỗ dựa cho gia đình, các con, bạn bè trên Facebook và khán giả yêu mến mình. Trước đó, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng gây “sốt” với việc đặt lời mới cho ca khúc “Chiếc khăn gió ấm” thành “Bài ca khu cách ly”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mong sao hết dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO