Moscow kêu gọi giải quyết hòa bình vấn đề hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên

Hà Anh (theo Sputnik) 13/02/2019 10:56

Ngày 12/2, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Georgiy Zinoviev cho biết, Nga nhắc lại lời kêu gọi giải quyết cuộc khủng hoảng hạt nhân của Triều Tiên bằng biện pháp hòa bình cũng như các vấn đề khác gây xáo trộn trên Bán đảo Triều Tiên.

Moscow kêu gọi giải quyết hòa bình vấn đề hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên

Tòa nhà Bộ Ngoại giao Nga tại Moscow. (Nguồn: Sputnik).

"Nga đã liên tục ủng hộ việc giải quyết hòa bình vấn đề hạt nhân và các vấn đề khác của Bán đảo Triều Tiên", ông Zinoviev nói tại buổi tiếp do Đại sứ quán Triều Tiên tổ chức tại Nga.

Ông Zinoviev cũng lưu ý, Moscow cho rằng, Bình Nhưỡng đang tiếp tục có những nỗ lực giảm bớt căng thẳng trên bán đảo.

Trước đó, Bình Nhưỡng đã đạt được tiến bộ tương đối nhanh chóng trong nghiên cứu hạt nhân, theo báo cáo tiến hành các thử nghiệm nguyên tử và thử nghiệm một loạt ICBM.

Đáp lại, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và cộng đồng quốc tế đã nhiều lần áp dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế và ngoại giao đối với Triều Tiên.

Sau một loạt các hoạt động ngoại giao nổi bật, lên đến đỉnh điểm là tại hội nghị thượng đỉnh tháng 6 năm 2018 giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump, Bình Nhưỡng đã đồng ý phi hạt nhân hóa.

Trong cuộc gặp lịch sử, các bên đã đạt được thỏa thuận quy định Triều Tiên sẽ nỗ lực thúc đẩy phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên Bán đảo Triều Tiên để đổi lấy việc Mỹ và Hàn Quốc dừng các cuộc tập trận quân sự của họ và có khả năng dỡ bỏ lệnh trừng phạt.

Những nỗ lực phi hạt nhân hóa của Triều Tiên dự kiến sẽ được thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh tiếp theo giữa ông Kim và ông Trump vào ngày 27-28 /2 tại thủ đô Hà Nội của Việt Nam.

Một nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Moscow rất quan tâm đến sự thành công của hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Moscow kêu gọi giải quyết hòa bình vấn đề hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO