Một bệnh nhân được quỹ BHYT thanh toán 11 tỷ đồng

L.H. 13/06/2020 08:00

Thông tin từ bệnh viện Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh cho biết, dự kiến 2 ngày tới, bệnh nhân Danh Văn sẽ được xuất viện sau đợt tái khám, điều trị gần 10 ngày qua. Ước tính, tổng viện phí trong đợt điều trị này khoảng 1,2 tỷ đồng và sẽ được quỹ BHYT chi trả toàn bộ.

Trước đó, hồi cuối năm 2019, thầy giáo Danh Văn (30 tuổi, trú huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang), giáo viên dạy lớp ghép tiểu học ở xã đảo Tiên Hải, bị té trên đường rời lớp học do trơn trượt. Với bệnh lý nền rối loạn đông máu (Hemophilia), quá trình phẫu thuật điều trị chấn thương chân (gãy xương) đối với thầy Văn không hề đơn giản.

Từ y tế cơ sở ở Kiên Giang, thầy Danh Văn được chuyển tuyến lên BV Chợ Rẫy để đủ điều kiện chữa trị. Tại đây, từ giữa tháng 11/2019 đến giữa tháng 1/2020, tổng chi phí điều trị cho thầy Danh Văn lên đến 9,4 tỷ đồng. Với quy định về quyền lợi của người có thời gian tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục, toàn bộ số tiền này đã được quỹ BHYT chi trả.

Được biết, ngay trong tháng 5 vừa qua, chi phí tái khám, điều trị cho bệnh nhân Danh Văn tại BV Chợ Rẫy cũng lên tới hơn 2 tỷ đồng và cũng đều được quỹ BHYT chi trả. Tính ra, tổng chi phí điều trị cho thầy Danh Văn mà quỹ BHYT chi trả là hơn 11 tỷ đồng.

Ngày 2/6 vừa qua, thầy Danh Văn lại tái nhập viện, để tiếp tục điều trị. Và, chỉ trong vòng gần 10 ngày, ước chi phí đã gần 1,2 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ được quỹ BHYT chi trả nhờ quyền lợi của người có thời gian tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một bệnh nhân được quỹ BHYT thanh toán 11 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO