Một bệnh nhân tử vong tại khu cách ly sau khi sốt cao nhiều ngày

Nguyễn Chung 24/02/2021 07:00

Một người đàn ông sau khi trở về Thanh Hóa từ TP Hồ Chí Minh đã tử vong tại khu cách ly tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) sau khi sốt nhiều ngày và có xét nghiệm âm tính lần 1 với vi rút Covid-19.

Thông tin từ ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thanh Hóa chiều tối ngày 23/2, cho biết: Bệnh nhân L.Q.M. được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn sau khi có các triệu chứng ho, sốt cao nhiều ngày. Đến 15h chiều ngày 23/2, bệnh nhân này đã tử vong.

Bệnh viện ĐK Bỉm Sơn - nơi bệnh nhân M bị tử vong sau khi sốt cao trong nhiều ngày.

Trước đó, vào chiều 21/2, Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn tiếp nhận bệnh nhân L.Q.M. (sinh năm 1984), trú thôn Yên Giang, xã Hoạt Giang, huyện Hà Trung, Thanh Hóa với biểu hiện sốt cao. Qua khám sàng lọc và chụp X-quang phổi cho thấy, bệnh nhân có dấu hiệu viêm phổi.

Nhận thấy bệnh nhân có nguy cơ mắc Covid-19, Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn đã cách ly người này tại khoa Truyền nhiễm. Đồng thời, đơn vị báo Trung tâm Y tế Bỉm Sơn thực hiện lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC tỉnh Thanh Hóa vào 17h30 ngày 22/2. Theo kết quả xét nghiệm tối 22/2, bệnh nhân M. có kết quả âm tính lần 1 với virus SAS-CoV-2. Tuy nhiên, đến 15h ngày 23/2, bệnh nhân M. đã tử vong.

Được biết, anh M. đã trở về nhà từ phường Bình Hưng Hòa B, quận Tân Bình, TP HCM vào ngày 5/2.

Trước sự việc trên, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức phun tiêu độc khử trùng tất cả các nơi bệnh nhân đã đi qua trong bệnh viện. Đồng thời, khẩn trương rà soát tất cả các trường hợp đã tiếp xúc với bệnh nhân L.Q.M. trong những ngày qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một bệnh nhân tử vong tại khu cách ly sau khi sốt cao nhiều ngày

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO