Một bệnh viện ở Sihanoukville bị đóng cửa vì xét nghiệm nhầm Covid-19

Theo TTXVN 20/02/2020 10:23

Một bệnh viện do người Trung Quốc điều hành mang tên Thay Khang tại thành phố Sihanoukville ở Campuchia bị đóng cửa do hoạt động không giấy phép và tung tin thất thiệt về dịch Covid-19.

Các nhóm công tác liên ngành của chính quyền tỉnh Preah Sihanouk đã tạm thời đóng cửa một bệnh viện do người Trung Quốc điều hành mang tên “Thay Khang” tại thành phố Sihanoukville do hoạt động không giấy phép và tung tin thất thiệt liên quan tới dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây hoang mang và bất ổn xã hội.

Báo Khmer Times dẫn lời Phó Tỉnh trưởng Chhin Seng Nguon tối 19/2 cho biết, quyết định đóng cửa trên có hiệu lực từ chiều ngày 18/2 sau khi bệnh viện Thay Khang bị phát hiện hoạt động mà không có giấy phép do Bộ Y tế Campuchia cấp.

Thông tin thêm về vụ việc, ông Chhin Seng Nguon nói rằng, vào ngày 9/2, công dân Trung Quốc có tên là Su Yongyun mới trở về từ Trung Quốc và lo ngại có thể đã bị nhiễm bệnh nên tới bệnh viện Thay Khang để khám.

Mặc dù không bị sốt song kết quả xét nghiệm của bệnh viện xác nhận người này bị bệnh viêm đường hô hấp và nghi nhiễm chủng mới của virus Corona. Kết quả này sau đó được một tờ báo tiếng Hoa trích dẫn khẳng định, bệnh nhân có phản ứng dương tính với Covid-19.

Sau đó, các quan chức chính quyền và ngành y tế tỉnh đã cách ly bệnh nhân Su Yongyun rồi lấy mẫu bệnh phẩm của người này đi xét nghiệm tại Viện Pasteur Campuchia.

Tuy nhiên, Phó Tỉnh trưởng Chhin Seng Nguon xác nhận, Viện Pasteur Campuchia cho kết quả xét nghiệm âm tính. Bệnh nhân này bị viêm phổi do hút thuốc quá nhiều.

Cũng trong ngày 19/2, người phát ngôn Bộ Y tế Campuchia Ly Sovann khẳng định, không có bất cứ người Campuchia, Trung Quốc hay công dân nước ngoài nào sinh sống tại Campuchia nhiễm Covid-19 dù đã có hàng trăm mẫu xét nghiệm được gửi tới Viện Pasteur Campuchia để kiểm tra.

Ông Ly Sovann nói: “Chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với Tổ chức Y tế Thế giới, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, Viện Pasteur Campuchia có đầy đủ năng lực ngăn chặn và phản ứng với nguy cơ của dịch bệnh Covid-19”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một bệnh viện ở Sihanoukville bị đóng cửa vì xét nghiệm nhầm Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO