Một cá nhân bị xử phạt vì thông tin sai sự thật về bầu cử

Khánh Ly 29/03/2021 19:58

Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội vừa ra quyết định số 44/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính với một cá nhân thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về công tác bầu cử QH và HĐND các cấp.

Cụ thể, xử phạm vi phạm hành chính với ông Nguyễn Huy Hùng, 38 tuổi, có địa chỉ thường trú tại U3 L44 khu đô thị Đô Nghĩa, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông TP Hà Nội.

Vào ngày 17/3/2021 ông Nguyễn Huy Hùng đã bình luận liên quan đến công tác bầu cử đại biểu QH, ĐB HĐND các cấp trong nhóm zalo có tên “Đô thị Đô Nghĩa” với nội dung sau: “ Bầu hay không bầu thì có khác gì nhau không bác? Người ta sắp xếp hết rồi, mình đi bầu cho phí thời gian. Có phải đi bầu Binden với Trump đâu!”; “Mà thôi không nói chuyện cái này nữa anh. Chỉ tóm lại một điều, bầu cử ở Việt Nam là vớ vẩn và láo toét. Thế thôi. Chưa bầu đã biết từ năm ngoái rồi!”.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, thông tin ông Nguyễn Huy Hùng cung cấp là không có cơ sở. Thông tin sai sự thật, vi phạm quy định, điều 5, nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ quản lý cung cấp sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.

Theo điểm a khoản 1 điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐCP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định sử phạt hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông tần số vô tiến điện công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Dù đã gỡ thông tin sai sự thật này nhưng ông Hùng bị phạt tiền mức 7.500.000đ áp dụng tại khoản 3, điều 4, Nghị định số 15/2020/NĐCP. Ông Hùng phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này trong thời hạn kể từ ngày 29/3, nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Quyết định cũng nêu rõ: Ông Hùng có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với Quyết định này theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một cá nhân bị xử phạt vì thông tin sai sự thật về bầu cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO