Một cán bộ đề đạt 'sáng kiến' thay Viện trưởng Viện KT-XH Cần Thơ

Sáu Nghệ 10/10/2016 15:51

Ngày 10/10, UBND và Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Cần Thơ cho biết, vừa nhận được “sáng kiến” của ông Bùi Quang Bé, nghiên cứu viên ở Viện Kinh tế-Xã hội (KT-XH) Cần Thơ đề nghị thay Viện trưởng để phát triển. 

Một cán bộ đề đạt 'sáng kiến' thay Viện trưởng Viện KT-XH Cần Thơ

Một góc Viện Kinh tế-Xã hội Cần Thơ.

Ông Bé xác nhận, gửi “sáng kiến” thuộc “việc cần làm ngay” nhằm thực hiện kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Trương Quang Hoài Nam tại cuộc họp sơ kết 6 tháng đầu năm là giải quyết điểm nghẽn để Viện KT-XH phát triển.

Ông Bé nói: “Tôi nhận ra điểm nghẽn là vị trí của người đứng đầu Viện KT-XH. Bởi vì, đề án kiện toàn Viện KT-XH được Chủ tịch UBND thành phố phê duyệt tháng 4/2015, Viện trưởng phải là tiến sỹ nhưng lại bổ nhiệm thạc sỹ nên rối ren”.

Viện KT-XH Cần Thơ thành lập năm 2007, có chức năng “nghiên cứu, tham mưu và tư vấn cho Thành ủy, UBND TP các vấn đề chiến lược và chính sách phát triển”.

Tuy nhiên, hoạt động của Viện này có nhiều bất ổn mà đỉnh điểm là giai đoạn 2012-2014, bị phát hiện để ngoài sổ sách tiền tỷ.

Sau đó, thành phố có đề án kiện toàn, xác định Viện trưởng phải là tiến sỹ nhưng lại điều động ông Nguyễn Trọng Cường từ Sở KH&CN sang, chỉ có trình độ thạc sỹ. Ông Cường liền bổ nhiệm người phụ trách kế toán (đang phải chịu trách nhiệm về việc để ngoài sổ sách tiền tỷ) lên làm Kế toán trưởng, và vài vị trí khác khiến bất ổn kéo dài.

Mới đây, ngày 11/8, Viện trưởng Cường ký ban hành “khung năng lực vị trí làm việc” tiếp tục xác định “yêu cầu về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ” của Viện trưởng là tiến sỹ. Nhưng thực tế không đáp ứng đã khiến dư luận địa phương băn khoăn.

Tại cuộc họp báo quý 3 của thành phố, ngày 28/9, PGĐ Sở Nội vụ Nguyễn Việt Trung giải thích: “Đề án xây dựng như thế nhưng không cần thiết Viện trưởng phải là tiến sỹ”.

Trong lúc, nhiều người ủng hộ quan điểm với ông Bé.

Phó chánh văn phòng Lý Thị Mỹ Phúc công tác tại Viện KT-XH từ ngày đầu thành lập, bày tỏ, cần thực hiện theo đề án để sắp xếp lại tổ chức bộ máy hợp lý, làm việc có hiệu quả, hoàn thành chức năng nhiệm vụ.

Hiện nay, Viện KT-XH Cần Thơ có 19 người, gồm 1 tiến sỹ, 7 thạc sỹ, còn lại trình độ đại học.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một cán bộ đề đạt 'sáng kiến' thay Viện trưởng Viện KT-XH Cần Thơ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO