Một chuyến bay của Lufthansa phải quay về khi đang trên đường tới Iran

Theo TTXVN 10/01/2020 07:45

Trước đó, hãng hàng không Đức Lufthansa đã thông báo sẽ nối lại các chuyến bay tới thủ đô Tehran của Iran bất chấp những căng thẳng đang gia tăng tại khu vực Trung Đông.

Một chuyến bay của Lufthansa phải quay về khi đang trên đường tới Iran

Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Lufthansa).

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, tối 9/1, người phát ngôn hãng hàng không Đức Lufthansa cho biết một máy bay của hãng đã phải đổi hướng quay trở về khi đang trên đường tới thủ đô Tehran của Iran.

Người phát ngôn trên cho hay, chuyến bay mang số hiệu LH 600 đang trên đường quay trở về thành phố Frankfurt, sau khi có sự thay đổi về đánh giá tình hình an ninh đối với không phận xung quanh sân bay Tehran.

Ban lãnh đạo Lufthasa cho biết quyết định thay đổi hướng bay chỉ là một biện pháp phòng ngừa nhằm đảm bảo an toàn cho chuyến bay.

Trước đó, truyền thông Mỹ cho rằng chiếc máy bay chở khách của Hãng hàng không Quốc tế Ukraine (UIA) gặp nạn gần thủ đô Tehran hôm 8/1, khiến toàn bộ 167 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng, rất có khả năng bị tên lửa phòng không của Iran tấn công một cách không cố ý.

Tạp chí Newsweek dẫn báo cáo từ một số quan chức Lầu Năm Góc cho biết hệ thống phòng không Iran rất có thể đã được kích hoạt sau khi Tehran phóng hàng chục tên lửa đạn đạo vào hai căn cứ quân sự của Mỹ và liên quân ở Iraq.

Tuy nhiên, Tehran đã bác bỏ suy đoán này, đồng thời khẳng định báo cáo điều tra sơ bộ cho thấy chiếc máy bay xấu số trên đã gặp vấn đề kỹ thuật ngay sau khi cất cánh. Báo cáo cũng khẳng định máy bay đã bốc cháy trước khi rơi.

Trước đó một ngày, hãng hàng không Đức Lufthansa đã thông báo sẽ nối lại các chuyến bay tới thủ đô Tehran của Iran bất chấp những căng thẳng đang gia tăng tại khu vực Trung Đông.

Hãng này cho biết sẽ nối lại các chuyến bay đến Tehran từ ngày 9/1 do có những vùng an toàn không phận khác nhau và đường bay tới Tehran nằm ở vùng được đánh giá là an toàn. Tuy nhiên, Lufthansa vẫn tránh bay qua không phận Iran và Iraq.

Hiện nhiều hãng hàng không trên thế giới đã tránh bay qua không phận Iran và Iraq, trong đó có Air France (Pháp), KLM (Hà Lan).

KLM thông báo các điểm đến ở Đông Nam Á và Trung Đông, thông thường vẫn bay qua không phận Iran và Iraq, sẽ được đổi lộ trình bay và chậm hơn thường lệ khoảng 10-12 phút.

Hiện Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã cấm các hãng hàng không từ Mỹ bay qua khu vực gồm không phận Iran, Iraq, vùng Vịnh và Vịnh Oman.

Một số hãng hàng không khác cũng tránh bay qua khu vực nguy hiểm như Air Canada, Singapore Airlines, Qantas, Korean Air, Thai Airways...

Trong khi đó, theo dữ liệu từ trang Flightradar24, các hãng hàng không Nga như Aeroflot hay Pobeda vẫn tiếp tục khai thác bay qua không phận Iran.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một chuyến bay của Lufthansa phải quay về khi đang trên đường tới Iran

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO