Một cơ sở sản xuất bún bị phạt nặng

Lê Quốc Khánh 07/06/2016 11:10

Ngày 3/6, ông Châu Hữu Trị, chủ cơ sở sản xuất bún Ba Trị tại khu vực Bình An, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ có đơn gửi đến các cơ quan chức năng, lãnh đạo quận Bình Thủy và các cơ quan báo chí khiếu nại việc bị phạt quá nặng, chưa đúng quy định. 

Một cơ sở sản xuất bún bị phạt nặng

Cơ sở sản xuất bún Ba Trị có thiết bị bán tự động.

Theo đó, cơ sở sản xuất bún Ba Trị của ông vừa đi vào họat động được 11 ngày, có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; đăng ký thuế; đăng ký an toàn thực phẩm được Sở Công thương thành phố Cần Thơ cấp cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Người làm việc cũng được học và cấp giấy xác nhận về kiến thức an toàn thực phẩm. Thế nhưng cơ sở đã bị đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm phạt 46 triệu đồng vì cho rằng mẫu nước thải có một số tiêu chuẩn vượt quy định.

Ông Trị cho biết: Trước khi đi vào sản xuất, cơ sở của ông cũng đã xây dựng hệ thống lắng qua 7 hố ga và làm đường ống nước thải riêng, sau đó mới cho chảy vào hệ thống nước thải công cộng. Mỗi ngày cơ sở Ba Trị sản xuất khoảng 300 kg bún, tổng doanh số hơn 2 triệu đồng, chưa trừ tiền nhân công và nguyên phụ liệu.

Ngày 12/5/2016, Đoàn kiểm tra hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn do UBND quận Bình Thủy ký quyết định thành lập kiểm tra mẫu nước thải tại đầu ra cuối cùng đưa đến Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng Cần Thơ xác định. Cho rằng một số tiêu chuẩn của nước thải vượt quá quyđịnh cho phép và lại cho rằng cơ sở không đưa sản phẩm kiểm nghiệm theo quy định, nên đoàn kiểm tra đề nghị phạt cơ sở Ba Trị tổng cộng 46 triệu đồng.

Ông Trị cho biết: Khi đi vào họat động, cơ sở của ông được Sở Công thương cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm; không cơ quan, đơn vị nào yêu cầu phải đưa sản phẩm đi kiểm nghiệm cả. Vả lại, cơ sở của ông lần đầu bị kiểm tra. Lẽ ra nếu cơ sở còn những khiếm khuyết thì đoàn kiểm tra nên chỉ ra để cơ sở khắc phục và quy định thời gian khắc phục, chứ một cơ sở sản xuất nhỏ, mỗi ngày doanh thu chỉ 2 triệu đồng lại bị phạt đến 46 triệu đồng thì qủa là nghiệt ngã! Thứ hai ngày 6-6, Công an quận Bình Thủy mời ông Ba Trị đến làm việc để triển khai quyết định phạt. Ông Trị cho biết: Nếu với mức phạt như vậy thì cơ sở chỉ có nước đóng cửa.

Mong lãnh đạo quận Bình Thủy, TP Cần Thơ kiểm tra, có ý kiến về vụ phạt này, đừng để xảy ra một vụ “Xin chào” ở Cần Thơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một cơ sở sản xuất bún bị phạt nặng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO