Một giấc mơ dang dở

An Chi 09/04/2017 09:00

Xuân Trường là một trong những tài năng lớn nhất của bóng đá Đông Nam Á hiện nay, và còn được coi là một trong những cầu thủ đầy triển vọng tầm châu Á. Nhưng tiền vệ này đứng trước nguy cơ trải qua một mùa giải thất vọng nữa khi đang bị ngó lơ tại đội bóng Hàn Quốc - Gangwon FC.

Dù tỏa sáng nhưng gần đây Xuân Trường rất ít khi được thi đấu.

Dừng lại ở những lời khen

Năm 2016, Xuân Trường cùng Công Phượng và Tuấn Anh đã khiến báo chí tốn rất nhiều giấy mực khi trở thành 2 cầu thủ của HA Gia Lai “xuất ngoại” sang Hàn Quốc và Nhật Bản thi đấu. Thế nhưng, cả 3 “gà nòi” của bầu Đức đều chỉ đóng vai kẻ bên lề nơi xứ người, được vào sân một vài trận còn đâu chủ yếu làm hình ảnh PR cho đội bóng. Thậm chí tiền đạo Công Phượng còn phải ra nhà ga, bến tàu phát tờ rơi khiến người hâm mộ Việt Nam xót xa.

Kết thúc một mùa giải đáng quên, nếu như Công Phượng và Tuấn Anh về nước thì Xuân Trường tiếp tục tìm cơ hội thể hiện tại giải đấu số 1 Hàn Quốc, khi chia tay Incheon để về đầu quân cho Gangwon- một đội bóng có tham vọng lớn hơn.

Trước mùa giải 2017 khởi tranh, hình ảnh Xuân Trường tràn ngập trên các mặt báo. Đặc biệt, phía CLB Gangwon luôn dành những lời khen ngợi có cánh với tiền vệ người Việt Nam. Đội bóng Hàn Quốc cam kết sẽ để Xuân Trường đá chính 30-40% số trận của mùa giải, trong khi HLV trưởng của CLB Gangwon FC Choi Yun Gyum đã đánh giá cao tiền vệ Lương Xuân Trường, đồng thời tin tưởng tân binh đến từ Việt Nam sẽ hòa nhập nhanh với đội bóng và thể hiện được tài năng tại K-League.

Tuy nhiên, sự kì vọng nhanh chóng biến thành nỗi thất vọng lớn lao rồi chuyển hẳn sang sự lo lắng cho tương lai của Xuân Trường khi tiền vệ quê Tuyên Quang không được đăng kí thi đấu chính thức trận đấu nào từ đầu mùa giải 2017 tới nay. Lý do mà.

Gangwon FC đưa ra là Xuân Trường gặp vận đen, dính chấn thương trước ngày đăng ký danh sách thi đấu. Chỉ trong 1 tháng, Xuân Trường được thông báo là dính chấn thương 2 lần, mỗi lần nghỉ khoảng 3 tuần. Đó cũng là lý do khiến tiền vệ này vắng mặt ở chuyến làm khách của Ulsan ngày 2/4, và vẫn chưa thể có trận đấu ra mắt ở K-League 2017.

Xuân Trường luyện tập ở Hàn Quốc.

Chỉ là chiêu PR?

Nhìn nhận về cơ hội chơi bóng tại K-League, HLV Lê Thụy Hải chia sẻ thẳng thắn: “Trường có tiến bộ, tất cả đã thể hiện khi trở về đá cho tuyển Việt Nam. Nhưng so với những cầu thủ cùng lứa ở xứ Hàn, Xuân Trường còn kém xa về tốc độ, thể lực, tư duy chiến thuật. Nói chung là thua mọi mặt”.

Ở quan điểm riêng, ông Hải “lơ” đánh giá bản hợp đồng của Xuân Trường nặng về PR, đánh bóng thương hiệu hơn chuyên môn. Những trận ra sân của Xuân Trường tại Gangwon FC nhiều khả năng chỉ là theo điều khoản hợp đồng đã ký giữa đội bóng này với HA Gia Lai.

Có một thông tin khá bất ngờ được ông Nguyễn Tấn Anh – Trưởng đoàn bóng đá HA Gia Lai tiết lộ, đó là những trận ra sân của Xuân Trường được cam kết cũng tính luôn cả những trận về nước khoác áo đội tuyển Việt Nam. Điều này cũng có nghĩa, khi Xuân Trường khoác áo đủ ở ĐTQG đá vòng loại Asian Cup 2019 và U23 Việt Nam đá vòng loại châu Á 2016, SEA Games 29, cũng đã thừa 30-40% tổng số trận mà đội bóng Hàn Quốc hứa sẽ trao cơ hội ra sân cho tiền vệ người Việt Nam.

Dù vẫn chưa thể ra sân tại K-League, nhưng ông Tấn Anh cho biết HA Gia Lai hoàn toàn không lo lắng: “Tôi xin nhấn mạnh lại là Xuân Trường nghỉ đợt rồi hoàn toàn là do chấn thương. Xuân Trường chấn thương nên mình không thể ép được. Trường là trụ cột của đội tuyển U23 Việt Nam tại SEA Games 29, nên vấn đề chấn thương cần hết sức thận trọng, nghe theo chỉ dẫn của các bác sĩ. Trong thời gian qua Trường cũng có sự tiến bộ nên việc được đá chính chỉ là vấn đề thời gian”.

Nếu không sớm được ra sân thời gian tới, dù từ ghế dự bị, thì Xuân Trường cần có suy nghĩ nghiêm túc về tương lai của anh với bóng đá Hàn Quốc. Đó là điều thật đáng tiếc, bởi vì về lý thuyết, quyết định chuyển từ Việt Nam tới chơi cho một CLB thuộc K-League vốn được nhận định là một lựa chọn đúng.

Nhiều chuyên gia và giới chuyên môn trong nước đang tỏ ra rất lo lắng với Xuân Trường. Đành rằng cầu thủ này còn trẻ và ra nước ngoài với mục đích học hỏi kinh nghiệm là chính. Tuy nhiên, nếu việc không ra sân thường xuyên sẽ không chỉ ảnh hưởng tới yếu tố chuyên môn mà còn cả tâm lý. Qua đó dễ dẫn tới việc thui chột tài năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một giấc mơ dang dở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO