Một học sinh lớp 5 dương tính với SARS-CoV-2, lây từ mẹ đẻ

Theo Dân Trí 15/02/2021 19:46

Cháu T. là con bệnh nhân nữ sinh năm 1989, ở khu 1, thị trấn Kẻ Sặt (huyện Bình Giang). Đây là trường hợp từ F1 thành F0.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Dantri.com.vn

Chiều 15/2, trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo huyện Bình Giang cho biết, cùng ngày, huyện ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 . Đó là cháu V.Đ.T. (sinh năm 2010, ở khu 1, thị trấn Kẻ Sặt, Bình Giang), con của bệnh nhân nữ sinh năm 1989. Mẹ cháu T. là công nhân Công ty TNHH Kuroda Kagaku (khu công nghiệp Phúc Điền, Cẩm Giàng).

"Trường hợp này là F1 của chính mẹ cháu bé, ngay sau khi mẹ cháu có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 , chúng tôi đã cho các trường hợp F1 đi cách ly tập trung ngay, và tiến hành phong tỏa, cách ly, phun khử khuẩn khu vực sinh sống của 2 mẹ con cháu T.", vị lãnh đạo huyện Bình Giang thông tin.

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, cháu T. là học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Kẻ Sặt. Sáng 13/2, cháu được đưa đi cách ly tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Bình Giang. Chiều 14/2, cháu được chuyển sang Khoa Truyền nhiễm của Trung tâm Y tế huyện. Sáng 15/2, cháu được chuyển điều trị tại Bệnh viện Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương.

Cháu T. từng đá bóng, chơi cùng nhiều bạn tại ấp Thanh Bình, khu 1, thị trấn Kẻ Sặt và ở thôn Phục Lễ, xã Vĩnh Hồng (Bình Giang). Đến sáng 15/2, lực lượng chức năng huyện Bình Giang đã xác minh được 21 trường hợp tiếp xúc gần với cháu T., trong đó 10 bạn nhỏ từng tiếp xúc gần với cháu T. đã được đưa đi cách ly tập trung. Lực lượng chức năng huyện tiếp tục xác minh, truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến cháu T.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một học sinh lớp 5 dương tính với SARS-CoV-2, lây từ mẹ đẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO