Một lớp học có 33 em trúng tuyển vào các trường đại học hot nhất Hà Nội

29/07/2021 20:00

Lớp 12D4, Trường THCS-THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) có 33 em trúng tuyển đại học, có học sinh đỗ 5 trường nhờ xét tuyển học bạ kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ.

Đỗ 5 trường qua phương thức xét tuyển kết hợp

Cụ thể, trước khi điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 được công bố, 33 trên tổng số 50 học sinh lớp 12D4 đã nhận kết quả trúng tuyển đại học (ĐH) bằng phương pháp xét tuyển học bạ kết hợp chứng chỉ Ngoại ngữ.

Trong đó, 15 em được nhận vào Học viện Ngoại giao, 4 em vào ĐH Sư phạm Hà Nội. Các em khác trúng tuyển ĐH Ngoại thương, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, ĐH Luật Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, ĐH Ngoại ngữ, Học viện Tài chính… Có học sinh của lớp đỗ nhiều nhất đến thời điểm này là 5 trường.

Đặc biệt, em Trần Hoàng Thái An (trưởng ban tổ chức sự kiện của lớp), IELTS 8.0., trúng tuyển Học viện Ngoại Giao.

Lớp 12D4, Trường THCS- THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) và cô giáo chủ nhiệm (áo vàng).

Em Nguyễn Xuân Cường chuyển lớp từ năm lớp 11. Ban đầu, Cường là học sinh khá nhưng nhờ nỗ lực, kiên trì nên hai năm lớp 11 và 12, em đạt học sinh giỏi. Trước khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, nam sinh này biết mình trúng tuyển khoa Công nghệ Thông tin, ĐH Sư phạm Hà Nội.

Chia sẻ với PV Dân trí, cô Trần Thị Thúy, giáo viên chủ nhiệm lớp 12D4 cho hay, không riêng gì lớp 12D4, nhà trường có nhiều lớp thành tích rất "khủng" trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH vừa qua.

"Do dịch Covid-19, nên cô trò chỉ "tụ tập" qua nhóm chat chung. Hàng ngày, nhận được tin của các học sinh lớp mình dồn dập đổ về qua nhóm này, cảm xúc của tôi thật khó tả, vui lây với niềm vui của các con", cô Thúy xúc động cho biết.

Được biết, cô Thúy là giáo viên chủ nhiệm của lớp 12D4 trong 3 năm liên tục. Năm lớp 12, cả lớp có 49/50 em là học sinh giỏi.

Trong hai năm đầu, cô khuyến khích học sinh không học thêm bên ngoài. Đến năm lớp 12, các em có thể học thêm để chuẩn bị cho chặng đường kế tiếp.

Gần sát kỳ thi, đây là khoảng thời gian khó khăn, vất vả của cô trò, giáo viên bộ môn còn cho các em học cả buổi tối, chia lớp thành nhóm nhỏ. Cô chủ nhiệm cũng dự giờ, ghé qua các lớp để nắm bắt tình hình.

Cuối mỗi buổi, cô cùng giáo viên bộ môn trao đổi, ghi lại có em nào gặp vấn đề như mic hỏng, không bật được camera... để liên lạc với những em đó và đề nghị phụ huynh hỗ trợ nếu cần…

Nỗ lực "nhặt" từng con điểm

Thời gian 3 năm qua, cô Thúy chỉ tự nhận mình là người đồng hành, luôn đi bên cạnh các con.

Trải qua bao thăng trầm với học sinh, để chứng kiến lứa học trò năm nay ra sao, đối với giáo viên chủ nhiệm Trần Thị Thúy, đấy là một hành trình dài.

Có những em khi thi thử chỉ đạt 21,22 điểm nhưng khi thi thật, các con đạt đến 28 điểm, đấy là nỗ lực rất lớn của các trò.

Các thành viên của lớp cần mẫn "nhặt" từng con điểm, nỗ lực phấn đấu vượt qua từng giai đoạn để đạt được thành tích tốt nhất.

"Có những em trải qua những biến động của tuổi mới lớn, tôi chỉ biết động viên các con, nhẹ nhàng hỏi con cần bao nhiêu thời gian để vượt qua. Thậm chí tôi bảo con hãy ngủ đi, ngủ thật ngon tròn cả 7 tiếng, không phải đụng vào sách vở, rồi ngày mai tâm trạng con sẽ bình yên trở lại…

Cứ như thế, trong hành trình dài cô trò bên nhau cả 3 năm cấp 3, học sinh của tôi đã luôn nỗ lực hết mình như thế.

Các em cần mẫn "nhặt" từng con điểm, nỗ lực phấn đấu vượt qua từng giai đoạn để đạt được thành tích tốt nhất, đấy là công sức của tất cả các em không ai phủ nhận", cô Thúy tâm sự.

Đặc biệt, các em cũng không quên dành thời gian để hỗ trợ nhau. Thời gian dịch dã, việc học diễn ra khó khăn gấp bội ngày thường nhưng không vì thế mà các em lơ là việc học. Ngược lại, học sinh bắt nhịp việc học online nhanh.

Cô cũng vạch ra nhiệm vụ cụ thể cho từng năm học với cả phụ huynh lẫn học sinh. Các phụ huynh của lớp, đặc biệt là ban giám hiệu nhà trường thực sự là người truyền cảm hứng cho cô trò phải nỗ lực hết mình.

Mặc dầu vậy, học sinh lớp 12D4 không chỉ "vùi mình" vào việc học mà các giờ ngoại khóa, học sinh chơi rất hết mình.

Chẳng hạn bên cạnh việc học, các em còn tổ chức nhiều sự kiện như sinh nhật theo từng quý, GirlDay, BoyDay… Quá trình chuẩn bị có thể kéo dài cả tháng. Trong thời gian ấy, các em kết nối, đoàn kết, sẻ chia hơn.

"Có những lần các bạn nam bí mật tổ chức chương trình cho bạn nữ vào ngày lễ, đến cả cô giáo chủ nhiệm cũng không được "bật mí" chút thông tin nào. Các em chuẩn bị công phu, lên cả kịch bản và "ê kíp diễn viên" thực hiện theo "chỉ đạo".

Ngược lại, có ngày lễ gì đó, các bạn nữ lại bí mật tổ chức cho các bạn nam…, những chi tiết nhỏ vậy thôi nhưng khiến tình cảm của lớp ngày càng gắn kết", cô Thúy cho hay.

Do dịch Covid-19 nên hiện tại, cô trò của lớp 12D4 vẫn chỉ hẹn nhau khi nào hết dịch sẽ gặp gỡ, ăn mừng và chia tay tuổi học trò đáng nhớ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một lớp học có 33 em trúng tuyển vào các trường đại học hot nhất Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO