Một mục sư được bà con yêu mến

24/12/2020 11:08

Ông Điểu Phi,người M’ Nông (53 tuổi) sống tại bon Bu Mlanh là điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế và thường xuyên làm những điều thiện nguyện để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Điểu Phi, người M’Nông (53 tuổi) sống tại bon Bu Mlanh, xã Đăk Rtih, huyện Tuy Đức, tỉnh Đăk Nông là điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế và thường xuyên làm những điều thiện nguyện để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Ông Điểu Phi vinh dự là người dân tộc thiểu số duy nhất tại tỉnh Đăk Nông tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc.

Trở về từ Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI vừa diễn ra tại Hà Nội, ông Điểu Phi đã bắt tay ngay vào công việc hàng ngày của mình. Đó là thu hoạch vụ cà phê đang chín. Với gần 3 ha cà phê kinh doanh, nhờ biết cách chi tiêu dành dụm, nên ông và gia đình có cuộc sống khấm khá, con cái được ăn học đến nơi đến chốn.

Ông Điểu Phi là một trong những tấm gương điển hình vì có nhiều đóng góp cho phong trào phát triển kinh tế, xã hội, làm những công việc thiện nguyện, giúp bà con giảm dần các hủ tục, thay đổi tư duy và vươn lên trong phát triển kinh tế.

Mục sư Điểu Phi (bên trái) thường xuyên giúp đỡ bà con phát triển kinh tế.

Chính vì vậy, nhiều năm liền tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trong bon được giữ vững, bà con yên tâm lao động sản xuất, chung tay góp sức xây dựng nông thôn mới.

Ông Điểu Phi, chia sẻ: “Dù mình chưa phải là giàu có gì nhưng lá rách ít thì mình đùm bọc lá rách nhiều hơn. Trong những buổi sinh hoạt tôn giáo, tôi cũng đưa chính sách của Đảng và Nhà nước để chia sẻ cho những người trong làng của mình, trong cụm dân cư, hội họp, nhất là về vấn đề liên quan đến cây trồng, vật nuôi”.

Anh Điểu Gia Cơ, bon Bu Mlanh kể rằng: "Trước đây bà con người M’ Nông ở đây trồng cà phê nhưng chưa biết cách chăm sóc, hiệu quả kinh tế thấp. Nhờ được Mục sư Điểu Phi truyền đạt cách tỉa cành, bón phân, tưới nước nên năng suất và sản lượng thu hoạch dần dần tăng lên. Sau khi được mục sư giúp thì người dân cũng có cuộc sống đi lên, có xu hướng làm giàu. Mặc dù trước đây trồng cà phê 3, 4 năm mới có thu nhưng giờ 2 năm là có thu rồi. Mục sư giúp người dân sống tốt đạo, đẹp đời”.

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, gia đình Mục sư Điểu Phi đã hiến một phần đất và vận động các hộ dân xung quanh cùng hiến đất để làm đường liên thôn. Chị Thị Giong, ở bon M Lanh B cho biết, hơn 1 năm nay, từ khi có con đường mới, việc đi lại, vận chuyển nông sản của người dân thuận lợi hơn trước rất nhiều.

Gia đình Mục sư Điểu Phi hiến một phần đất để làm đường liên thôn.

“Ông Điểu Phi giúp đỡ bà con trong việc trồng cây cà phê, ông còn hiến đất làm đường để bà con chúng tôi có đường đi, mọi người biết ơn và yêu quý ông ấy lắm”, chị Thị Giong chia sẻ.

Ông Hoàng Ngọc Thức, Chủ tịch UBND xã Đăk Rtih khẳng định, ông Điểu Phi là người có uy tín đối với bà con tại bon Bu Mlanh. Để giúp cho những hoàn cảnh gặp bất hạnh, ông còn vận động nhiều nguồn hỗ trợ từ bên ngoài để xây dựng 5 căn nhà tặng cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn không nơi nương tựa; tặng giếng nước cho các cụm dân cư thiếu nước sinh hoạt.

“Mục sư rất uy tín được bà con tín nhiệm cao, một số nội dung tuyên truyền về đường lối chủ trương của nhà nước, một số chính sách của nhà nước về đồng bào dân tộc thiểu số ở địa phương như vùng đặc biệt khó khăn ở xã Đăk Rtih thì ông ấy cũng đã truyền tải tương đối tốt. Trong đợt dịch Covid-19 vừa rồi, mục sư Điểu Phi cũng tặng cho UBND xã 400 khẩu trang và 1 triệu đồng trong công tác phòng chống dịch”, ông Thức cho hay.

Đại diện là người dân tộc thiểu số duy nhất ở Đăk Nông được dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc là một niềm vinh dự đối với ông Điểu Phi. Đó cũng là động lực để ông tiếp tục phát huy, lan tỏa những điều nhân ái trong cuộc sống đến với bà con.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một mục sư được bà con yêu mến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO