Một người nhiễm Covid-19 lây cho gần 50 người cùng khu phố

Đoàn Xá 03/08/2021 15:11

Ngày 3/8, lực lượng chức năng thị trấn Bến Lức (huyện Bến Lức, Long An) vẫn đang tiến hành phong tỏa, truy vết những người liên quan tới chùm ca nhiễm ở 1 hẻm trên đường Võ Công Tồn.

Lực lượng chức năng thị trấn Bến Lức (huyện Bến Lức, Long An) cho biết vẫn tiếp tục truy vết, khoanh vùng các trường hợp đã tiếp xúc với những người dân ở hẻm số 3 đường Võ Công Tồn đồng thời phong tỏa toàn bộ khu vực hẻm trên. T

rước đó, sau khi nhận được thông tin 1 trường hợp nhiễm Covid-19 cư ngụ tại hẻm này, ngay trong đêm, đội truy vết của thị trấn phối hợp ngành chức năng thực hiện biện pháp khoanh vùng, truy vết các trường hợp tiếp xúc liên quan đến ca nhiễm và phun xịt khử khuẩn toàn bộ khu vực. Đồng thời, khi lấy mẫu xét nghiệm test nhanh toàn bộ 220 người ở khu vực này thì phát hiện có 47 người nghi dương tính với SARS-CoV-2. Hiện toàn bộ các mẫu này đã được gửi đi xét nghiệm lại bằng phương pháp PRC.

Theo lực lượng chức năng, khu vực bị phong tỏa trên gồm 220 nhân khẩu với 54 hộ dân. Hiện các ca F0 đã được đưa ra khỏi khu vực này để điều trị theo quy định. Riêng những trường hợp F1 cũng được đưa đi cách ly theo quy định tại trung tâm huyện. Ngoài ra, địa phương cũng hỗ trợ người dân các nhu yếu phẩm thiết yếu, bảo đảm cuộc sống trong những ngày cách ly.

Song song với đó, lực lương chức năng cũng thông báo người dân trong khu vực nếu có tới khu vực địa chỉ nêu trên trong thời gian ít ngày gần đây cần nhanh chóng liên hệ với cơ quan y tế nơi gần nhất để khai báo và nhận sự tư vấn sức khỏe.

Được biết, huyện Bến Lức là một trong những “vùng đỏ” của địa bàn tỉnh Long An với 1.112 ca nhiễm Covid-19 đã được ghi nhận tới thời điểm này. Đây là địa phương có số ca nhiễm nhiều thứ 3 của Long An, sau huyện cần Giuộc (2.169 ca) và huyện Đức Hòa (1.896 ca).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một người nhiễm Covid-19 lây cho gần 50 người cùng khu phố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO