Một người ở Tiền Giang lây nhiễm Covid-19 cho 13 người khác

Đoàn Xá 14/06/2021 15:29

Nằm trong chùm ca lây nhiễm với 14 bệnh nhân vừa được Bộ Y tế công bố sáng ngày 14/6, 1 trường hợp ngụ tại xã Mỹ Hạnh Đông (thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đã lây dịch bệnh cho 13 người khác. Hiện địa phương đang tiếp tục truy vết, xét nghiệm những người có lịch sử tiếp xúc với chùm ca bệnh này.

Ngày 14/6, Sở Y tế tỉnh Tiền Giang đã có thông tin về các trường hợp nhiễm Covid-19 mới trên địa bàn. Theo sở này, địa phương có 14 ca mắc Covid-19 mới được Bộ Y tế đánh số, từ BN10617 tới BN10630. Đáng chú ý, 1 bệnh nhân ở địa bàn xã Mỹ Hạnh Đông (thị xã Cai Lậy) đã làm lây lan cho 13 người còn lại.

Cụ thể, Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cho biết, sau khi ghi nhận 2 trường hợp mắc Covid-19 là nhân viên xây dựng đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận thì đơn vị này đã tiến hành truy vết, khoanh vùng các trường hợp tiếp xúc. Trong đó phát hiện 1 trường hợp dương tính (F0) cư trú tại tại xã Mỹ Hạnh Đông (thị xã Cai Lậy).

Trong số rất nhiều trường hợp tiếp xúc với ca bệnh này, đã phát hiện thêm 12 trường hợp dương tính là F1 của trường hợp này. Tất cả đều cư trú cùng địa chỉ xã Mỹ Hạnh Đông và 1 trường hợp dương tính cư trú tại xã Long Khánh (thị xã Cai Lậy) nhưng cũng có liên quan dịch tễ (tiếp xúc qua lại) với trường hợp F0 tại xã Mỹ Hạnh Đông. Toàn bộ 12 trường hợp dương tính mới đã được chuyển đến cách ly điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Long Định, Tiền Giang và 2 trường hợp dương tính mới đã chuyển từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy lên Bệnh viện Chợ Rẫy do diễn biến bệnh nặng.

Trước đó, 12 trường hợp là F1 (trước khi chuyển thành F0) đã được cách ly tập trung ngay nên ít khả năng lây lan trong cộng đồng. Tuy nhiên, để ngăn chặn diễn biến xấu của dịch bệnh, lực lượng chức năng đã phong tỏa toàn bộ xã Mỹ Hạnh Đông cũng như thực hiện việc giãn cách xã hội ở mức cao nhất theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ với địa bàn thị xã Cai Lậy và huyện Cái Bè.

Đường vào xã Mỹ Hạnh Đông (thị xã Cai Lậy) bị phong tỏa.

Hiện nay, lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương truy vết ngay và liên tục các trường hợp F1 để cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm; các trường hợp F2 để cách ly tại nhà, thực hiện test nhanh kháng nguyên, đồng thời thực hiện các biện pháp phòng chống dịch một cách khẩn trương, tích cực.

Thống kê cho thấy, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã ghi nhận 28 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Bắt đầu từ ngày 5/6 có ghi nhận 1 ca nhiễm tại xã Nhị Quý, thị xã Cai Lậy. Tới ngày 7/6, ghi nhận 1 ca nhiễm khác tại xã Hoà Tịnh, huyện Chợ Gạo. Sau đó tới 2 ca nhiễm tại Văn phòng điều hành công trình Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ở xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè. Hai ca này kéo theo 10 ca nhiễm Covid-19 khác ở Cái Bè, Cai Lậy. Tiếp đó ngày 14/6 ghi nhận 13 trường hợp ở xã Mỹ Hạnh Đông và 1 trường hợp ở xã Long Khánh (đều thuộc thị xã Cai Lậy).

Trước đó, ngày 12/6 tỉnh Tiền Giang đã tiến hành thực hiện giãn cách xã hội toàn địa bàn theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Đây là địa phương thứ 2 ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh sau tỉnh Long An trong đợt bùng phát dịch bệnh năm 2021 này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một người ở Tiền Giang lây nhiễm Covid-19 cho 13 người khác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO