Một số bệnh viện tại Nghệ An có mua sinh phẩm của Việt Á

Điền Bắc 22/12/2021 15:58

Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An, đơn vị này đã chi hơn 7,5 tỷ đồng mua bộ sinh phẩm của Công ty Việt Á. Ngoài ra, Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An tiến hành đấu thầu để mua sinh phẩm của Công ty này nhưng chưa ký hợp đồng để nhận hàng.

Chiều ngày 22/12, thông tin từ ông ông Lương Quốc Tuấn, Trưởng khoa Dược (Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An) cho biết: "Đơn vị có mua sinh phẩm của Công ty Việt Á. Hiện, chúng tôi đang hoàn chỉnh hồ sơ báo cáo Sở Y tế”.

Theo thông tin chúng tôi có được, vào 25/1/2021, ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ký Quyết định về việc phê duyệt danh mục và kế hoạch lựa chọn nhà thầu cung ứng các mặt hàng hóa chất, sinh phẩm, vật tư tiêu hao phục vụ công tác xét nghiệm Covid-19 cho Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An với tổng số tiền hơn 7,1 tỷ đồng và giao cho Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An thực hiện.

Trong gói thầu này, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An đã chi 6,3 tỷ đồng để mua bộ sinh phẩm chẩn đoán SARS-CoV-2 do Công ty Việt Á sản xuất. Đơn giá 525.000 đồng/bộ. Tuy nhiên, đến ngày 7/7/2021 giảm xuống còn 512.000 đồng/bộ và đến ngày 10/9 giảm xuống còn 409.500 đồng/bộ.

Tiếp đó, ngày 17/9/2021, sau khi được UBND tỉnh đồng ý chủ trương, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An tiến hành các thủ tục mua sắm 13 mặt hàng vật tư y tế, hóa chất phục vụ công tác khám, chữa bệnh và phòng chống dịch Covid-19 năm 2021-2022 với tổng số tiền không quá 8,1 tỷ đồng.

Tại gói thầu này, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An có kế hoạch chi 2,9 tỷ đồng để mua bộ sinh phẩm do Công ty Việt Á sản xuất với giá 409.500 đồng/bộ sinh phẩm chẩn đoán SARS-CoV-2.

Trong 2 gói thầu nói trên, theo kế hoạch Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An sẽ chi 9,2 tỷ đồng để mua bộ sinh phẩm. Tuy nhiên, khi mới chi hơn 7,5 tỷ đồng, nhận được thông tin Công ty Việt Á bị điều tra nên bệnh viện này đã ngừng lấy hàng.

Trong khi đó, qua trao đổi, một lãnh đạo BV Ung Bướu Nghệ An cũng xác nhận, đơn vị đã làm thủ tục đấu thầu với Công ty Việt Á mua sinh phẩm của đơn vị này, số tiền khoảng hơn 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện đơn vị vẫn chưa làm hợp đồng để nhận số hàng trên.

Liên quan đến vấn đề này, chiều 21/12, Công an tỉnh Nghệ An đã tới đơn vị thu thập hồ sơ, tài liệu liên quan đến 4 gói thầu giữa CDC Nghệ An và Công ty CP Công nghệ Việt Á.

Và trong sáng ngày 22/12, cơ quan chức năng tiếp tục làm việc với lãnh đạo, kế toán của CDC Nghệ An nhằm làm rõ số tiền “lại quả” mà bà Phan Tôn Noel Thảo, trợ lý tài chính Công ty CP Công nghệ Việt Á đã khai trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một số bệnh viện tại Nghệ An có mua sinh phẩm của Việt Á

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO