Một tập đoàn cam kết bảo hành 10 năm các gói thầu đường cao tốc

Đăng Khôi 25/10/2022 16:10

Một tập đoàn (có trụ sở đóng tại tỉnh Quảng Bình) vừa gửi đơn xin Bộ Giao thông vận tải được bảo hành 10 năm các gói thầu đường cao tốc mà đơn vị này làm.

Ngày 25/10, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải (trụ sở tại tỉnh Quảng Bình) là ông Nguyễn Viết Hải đã có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải về việc cam kết bảo hành 10 năm đường cao tốc do doanh nghiệp này thực hiện.

Đoạn Quốc lộ 1A do Tập đoàn Sơn Hải thi công và bảo hành 5 năm.
Đoạn Quốc lộ 1A do Tập đoàn Sơn Hải thi công và bảo hành 5 năm.

Theo đó, Tập đoàn Sơn Hải cam kết với Bộ Giao thông Vận tải sẽ bảo hành 10 năm với các gói thầu trên những tuyến cao tốc do doanh nghiệp này thực hiện, gồm: gói thầu 10-XL dự án Mai Sơn - Quốc lộ 45, gói thầu XL01 dự án Nghi Sơn - Diễn Châu, toàn bộ dự án Nha Trang - Cam Lâm và các gói thầu tiếp theo của giai đoạn 2 trên tuyến cao tốc Bắc - Nam mà doanh nghiệp này được đảm nhận.

Nội dung do đơn vị này cam kết gồm mặt đường không hằn lún, không bong bật, mặt đường bằng, êm thuận kể cả đoạn tiếp giáo vào cầu (khi lưu thông không gập ghềnh), trong mọi trường hợp xe quá tải trọng, quá lưu lượng, thời tiết bất lợi cũng không làm thay đổi nội dung cam kết bảo hành 10 năm.

Ngoài ra, Sơn Hải cũng khẳng định Nhà nước sẽ không phải chi bất kỳ một khoản tiền gì trong quá trình duy tu sửa chữa trong 10 năm mà doanh nghiệp này bảo hành. Để tiện cho người dân tham gia giao thông giám sát, Sơn Hải cũng đề nghị được công khai cắm biển bảo hành 10 năm trên tuyến.

Trước đó, từ năm 2014, Tập đoàn Sơn Hải đã có văn bản cam kết bảo hành 5 năm đối với các gói thầu thuộc dự án nâng cấp Quốc lộ 1A và Quốc lộ 14 do Tập đoàn thực hiện gửi Bộ Giao thông vận tải và được Bộ hoan nghênh chấp thuận ngay sau đó.

Từ đó đến nay, những công trình Tập đoàn thi công và bảo hành vẫn rất tốt, rất thuận tiện cho người tham gia giao thông và tiết kiệm đáng kể kinh phí duy tu bảo dưỡng cho Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một tập đoàn cam kết bảo hành 10 năm các gói thầu đường cao tốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO