Một vạn người tham gia Đại lễ cầu siêu các nạn nhân TNGT

Xuân Quảng 24/10/2016 16:20

Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do TNGT sẽ chính thức diễn ra vào ngày 13/11 tại chùa Trình, trụ sở Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh với sự tham gia của khoảng 10 nghìn người.

Một vạn người tham gia Đại lễ cầu siêu các nạn nhân TNGT

Quang cảnh cuộc họp.

Sáng nay, 24/10, tại chùa Trình, TP Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh), Ủy ban An toàn Giao thông (ATGT) quốc gia, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN), Ban Trị sự GHPGVN tỉnh và UBND tỉnh Quảng Ninh cùng các sở, ban, ngành liên quan đã họp kiểm điểm tiến độ công tác chuẩn bị tổ chức Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) năm 2016.

Tại buổi họp, ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia cho biết: Năm 2016 là năm thứ 5 Ủy ban ATGT quốc gia phối hợp Trung ương GHPGVN tổ chức Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do TNGT nhằm hưởng ứng Chương trình “Thập kỷ hành động vì an toàn đường bộ, giai đoạn 2011-2020”, chương trình công tác năm ATGT 2016 và hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT”.

Thông qua hoạt động cầu siêu, tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa TNGT, các nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT tại Việt Nam; từ đó, nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong việc tự giác chấp hành pháp luật, trật tự ATGT, góp phần giảm thiểu TNGT và tiến tới xây dựng văn hóa giao thông.

Năm nay, Quảng Ninh được lựa chọn là địa điểm để tổ chức Đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong vì TNGT trong cả nước với ý nghĩa “Tưởng nhớ người đi, vì người còn ở lại”.

Theo kế hoạch, Đại lễ sẽ chính thức diễn ra vào ngày 13/11 tại chùa Trình, trụ sở Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh với sự tham gia của khoảng 10 nghìn người.

Đại lễ sẽ được tổ chức thành 2 phần: Lễ tâm linh và lễ hành chính; trong đó sẽ có khóa lễ cầu nguyện cho các nạn nhân, trao quà cho thân nhân nạn nhân TNGT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một vạn người tham gia Đại lễ cầu siêu các nạn nhân TNGT

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO