Mother of Mine: Bản gốc bộ phim 'Thương Ngày Nắng Về' có gì đặc biệt?

Thảo Vy 28/11/2021 14:00

“Thương ngày nắng về” khắc họa đời sống tình cảm gia đình của bà mẹ đơn thân đã lấy nhiều nước mắt của khán giả được chuyển thể từ “Morther of Mine” – phim truyền hình gây sốt màn ảnh Hàn Quốc.

"Thương ngày nắng về" là bản remake của bộ phim "Morther of Mine".

Sau Về nhà đi con, Hương vị tình thân hay Sống chung với mẹ chồng, công chúng tiếp tục được thưởng thức một bộ phim khác lấy chủ đề tình yêu thương gia đình mang tên Thương ngày nắng về.

Bộ phim “Thương ngày nắng về” kể về gia đình bà Nga (NSƯT Thanh Qúy). Bà Nga cả một đời hi sinh, vất vả nuôi 3 chị em Vân Khánh (Lan Phương), Vân Trang (Ngọc Huyền) và Vân Vân (Minh Huyền) lớn lên.

Bộ phim chuyển thể từ “Morther of mine” - phim truyền hình từng “làm mưa làm gió” trên màn ảnh xứ Hàn. "Mother of Mine" phát sóng vào năm 2019 tại Hàn Quốc, có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng và quen thuộc như: Park Seon Ja (Kim Hae Sook), Kang Mi Seon (Yoo Sun), Kang Mi Ri (Kim So Yeon) và Kang Mi Hye (Kim Ha Kyung).

Bản gốc Thương ngày nắng về có sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi.

Phim được phát sóng trên đài KBS2, nối tiếp My only one - "Hương vị tình thân" bản Hàn và đã lấy được nước mắt của triệu khán giả, đạt ratting cao ngay những tập phát sóng đầu tiên. "Mother of Mine" kể về gia đình 4 người phụ nữ gồm: Park Seon Ja - người mẹ đơn thân kinh doanh một nhà hàng nhỏ bán canh xương bò và nuôi dạy ba cô con gái Kang Mi Seon, Kang Mi Ri và Kang Mi Hye.

Ba nhân vật chính do: Yoo Sun, Kim So Yeon và Kang Mi Hye đảm nhận lần lượt đại diện cho phận đời của những người phụ nữ. Con gái đầu tiên của bà Seon Ja là Mi Seon đã kết hôn và có con. Mi Seon gặp xui xẻo khi vớ phải người chồng cực kỳ vô tâm, đã không phụ giúp vợ việc nhà còn đòi hỏi những điều vô cùng nhỏ nhặt như bữa ăn sáng phải có xúc xích. Chưa hết, Mi Seon phải chịu đựng mẹ chồng khó tính, thích thể hiện với bạn bè nên sai vặt con dâu như cơm bữa còn cô con gái thứ hai Mi Ri.

Bản gốc "Thương ngày nắng về" đạt ratting cao khi phản ánh đời sống của phụ nữ.

Mi Ri rất quan tâm đến mẹ, là mẫu phụ nữ độc lập, tự tin vào bản thân và thành công trong sự nghiệp. Cuộc sống của Mi Ri cũng không dễ dàng khi phải vượt qua rất nhiều chông gai vì liên tục bị đồng nghiệp ghen ghét, nói xấu. Cô con gái út của bà Seon Ja là Mi Hye. Cô từng là một tiểu thuyết gia đầy triển vọng nhưng vì một nguyên nhân nào đó nên cô nghỉ việc, ở nhà phụ mẹ bán súp bò.

Mặc dù ở tuổi trung niên, thế nhưng bà Seon Ja vẫn chưa thể yên lòng với nỗi niềm riêng của 3 người con gái. Dựa trên kịch bản phim sẵn có, bộ phim “Morther of Mine” được chuyển thể thành “Thương ngày nắng về”. Nội dung phim tái hiện lại cuộc sống của bà Nga cùng với 3 người con gái lấy nước mắt của nhiều khán giả.

"Thương ngày nắng về" thu hút không kém bản gốc "Morther of Mine".

Vân Khánh tuy là chị cả đã có gia đình riêng thế nhưng Vân Khánh luôn gặp vấn đề trong cuộc sống với Đức (Hồng Đăng), người chồng “mãi chưa chịu lớn” và bà mẹ chồng luôn săm soi.

Vân Trang (Minh Huyền), là cô con gái thứ hai, là người thương bà Nga nhất, nhưng cô lại là con gái nuôi của bà (hồi nhỏ tên là Hoa). Trong khi đó, Vân Vân (Nguyễn Ngọc Huyền) là cô con gái út. Cô khát khao trở thành một họa sĩ vẽ truyện tranh bất chấp việc mẹ liên tục ngăn cản.

Huyền Lizzie đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim "Thương ngày nắng về" phiên bản Việt.

Bước vào độ tuổi 60, bà Nga vẫn là lao động chính, tâm trí chưa hề an tâm khi ba cô con gái của bà, dẫu đã lớn khôn nhưng luôn đầy những khúc mắc trong cuộc sống. Dù lắm điều, cằn nhằn, nóng nảy, nhưng bà Nga, với đức hi sinh và tình yêu thương vô hạn luôn là một điểm tựa vững vàng cho em trai và những cô con gái của mình.

"Thương ngày nắng về" là bộ phim về đề tài gia đình tiếp theo lên sóng VTV, trong đó tình mẹ con sẽ được khai thác đậm nhất.

Bộ phim được biến đổi dựa trên bối cảnh, nội dung phiên bản gốc phim “Morther of Mine”. Với mảng màu khai thác đa dạng, "Thương ngày nắng về" mang đến câu chuyện ấm áp gần gũi, gửi gắm bức thông điệp giản dị mà ý nghĩa về tình thân, hôn nhân, tình yêu và gia đình. “Thương ngày nắng về nhận được sự đón nhận của khán giả Việt bằng sự gắn kết, tình cảm của những thành viên trong gia đình.

"Thương ngày nắng về" hứa hẹn gây bão màn ảnh Việt.

"Thương ngày nắng về" là câu chuyện có biên độ thời gian kéo dài, nối từ quá khứ đến hiện tại. Phim xoay quanh gia đình bà Nga và ba cô con gái - những người phụ nữ, những người mẹ ở những thế hệ khác nhau. Cô bé của năm xưa trở thành người mẹ hôm nay, người mẹ ngày xưa trở thành bà ngoại bây giờ… Có những lúc, những người phụ nữ khác nhau ở thế hệ nên thường xuyên xảy ra xung khắc, đối lập, tranh cãi nhau. Song, đến cuối cùng họ luôn gặp nhau ở một điểm: là tình yêu thương, là nhu cầu bảo vệ, là khát khao dành cho gia đình những gì trọn vẹn và tốt đẹp nhất…

Hiện, bộ phim "Thương ngày nắng về" đang phát sóng trên kên kênh VTV3 lúc 21h vào thứ 2,3 và thứ 4.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mother of Mine: Bản gốc bộ phim 'Thương Ngày Nắng Về' có gì đặc biệt?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO