MTTQ hỗ trợ xây dựng nhà ở, khám chữa bệnh cho hộ nghèo

Duy Hưng - Thế Lộc 19/10/2017 17:12

Nhân Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2017, vừa qua đoàn công tác của Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Bình do Chủ tịch Đặng Thanh Giang dẫn đầu đã đến thăm, trao tiền hỗ trợ khám chữa bệnh, xây dựng Nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo...


Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Bình Đặng Thanh Giang trao tiền hỗ trợ chữa bệnh cho ông Trần Văn Hải.

Tại thôn Tăng, xã Phú Châu (Đông Hưng), đoàn đã đến thăm gia đình ông Trần Văn Hải, 67 tuổi. Được biết gia đình ông Hải có 5 khẩu, bản thân ông bị mù lòa, mắc nhiều bệnh, vợ ông sức khỏe yếu; con gái ông bị câm điếc nhưng phải nuôi hai con nhỏ đang đi học.

Sau khi gửi lời thăm hỏi, động viên, thay mặt đoàn công tác, ông Đặng Thanh Giang đã trao tặng gia đình ông Hải số tiền 5 triệu đồng, giúp gia đình khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.


Từ số tiền hỗ trợ của Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Thái Bình và của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, gia đình bà Nguyễn Thị Loan có điều kiện xây lại nhà mới.

Tại thôn Hưng Hòa, xã An Vinh (Quỳnh Phụ), đoàn đã đến thăm gia đình bà Nguyễn Thị Loan, 48 tuổi. Được biết gia đình bà Loan là hộ nghèo, mới đây nhà ở của gia đình đã bị sập vì lốc xoáy; bản thân bà Loan sức khỏe yếu, một mình nuôi con nhỏ.

Để kịp thời hỗ trợ, Ban vận động xây dựng quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã trích 30 triệu đồng từ quỹ hỗ trợ gia đình. Nhân dịp này Hội Chữ thập đỏ huyện cũng hỗ trợ gia đình bà Loan số tiền 10 triệu đồng.

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Bình đề nghị Mặt trận cơ sở tiếp tục quan tâm, vận động người thân, họ hàng, bà con trong khu dân cư hỗ trợ, giúp đỡ thêm gia đình bà Loan về kinh phí, vật liệu, ngày công để gia đình bà sớm xây dựng lại được ngôi nhà, ổn định cuộc sống...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MTTQ hỗ trợ xây dựng nhà ở, khám chữa bệnh cho hộ nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO