MTTQ Khánh Hòa tiếp nhận ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 12

Văn Nhất 09/11/2017 20:03

Ngày 9/11, ông Trần Ngọc Thanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa cho biết, Quỹ cứu trợ của Mặt trận tỉnh đã tiếp nhận khoảng 10 tỷ đồng trong tổng số hơn 26 tỷ đồng (trong đó tập đoàn Vingroup ủng hộ 15 tỷ dành cho y tế và giáo dục) mà các đơn vị đã đăng ký ủng hộ cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 12 gây ra trên địa bàn tỉnh.

Ông Võ Ngọc Tâm – Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty xổ số kiến thiết Khánh Hòa trao 1,5 tỷ đồng.

Ông Trần Ngọc Thanh cho biết thêm: Theo thống kê chưa đầy đủ đến chiều 9/11, toàn tỉnh có 2.451 nhà ở bị sập đổ, cuốn trôi hoàn toàn trong bão. Trong số đó, có gần 900 hộ thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quyết định trích từ nguồn quỹ cứu trợ của MTTQ tỉnh để hỗ trợ cho các đối tượng này là 20 triệu đồng/hộ. Bên cạnh đó, theo quy định hiện hành, nhà nước hỗ trợ tối đa không quá 20 triệu đồng/hộ cho các hộ gia đình thuộc đối tượng kể trên. Như vậy các hộ thuộc đối tượng kể trên có nhà bị sập hoàn toàn sẽ được hỗ trợ tổng cộng 40 triệu đồng/nhà.

Ngoài ra, UBTƯ MTTQ Việt Nam ủng hộ 1 tỷ đồng sẽ được hỗ trợ cho người bị thiệt hại: Cụ thể, người chết và mất tích được hỗ trợ 5 triệu đồng; người bị thương nặng được hỗ trợ 3 triệu đồng.

Ông Trần Văn Chín - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Cienco4 ủng hộ 200 triệu đồng.

Tính đến ngày 8/11, thông qua kênh Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên, đã có 16 tổ chức, cơ quan, cá nhân đăng ký ủng hộ số tiền và hiện vật hơn 8 tỷ đồng. Trong đó, đăng ký ủng hộ vào quỹ cứu trợ tỉnh hơn 6,8 tỷ đồng; các đoàn trực tiếp đi tặng (tiền và hiện vật) là 6.575 suất quà với tổng số tiền 1,458 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MTTQ Khánh Hòa tiếp nhận ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 12

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO