MTTQ Nghệ An phối hợp với ngành tài nguyên và tôn giáo về công tác môi trường và biến đổi khí hậu

Bắc Vũ 07/07/2016 11:10

Sáng ngày 7/7, tại TP Vinh, Ủy ban MTTQ Nghệ An phối hợp với Sở TNMT cùng với các tổ chức tôn giáo về công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2016-2020.

MTTQ Nghệ An phối hợp với ngành tài nguyên và tôn giáo về công tác môi trường và biến đổi khí hậu

Toàn cảnh chương trình phối hợp giữa MTTQ, Sở TNMT và các tổ chức tôn giáo
trên địa bàn tỉnh Nghệ An về công tác môi trường và chống biến đổi khí hậu.

Mục đích của việc phối hợp nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm, sự đóng góp tích cực của các chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ tôn giáo với trách nhiệm bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu trên địa bàn. Đồng thời hiện thực hóa những cam kết của các tôn giáo đối với nhiệm vụ bảo vệ môi trường. Thông qua đó, góp phần tăng cường xây dựng khối đại đoàn keeys toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Việc phối hợp hành động giữa mặt trận và các sở ngành, tổ chức tôn giáo gồm 5 nội dung chính: Phối hợp biên soạn cung cấp cho cộng đồng tôn giáo và dân cư về môi trường, biến đổi khí hậu, thực trạng, tác động của nó; Cung cấp cho cộng đồng tôn giáo và dân cư các chủ trương, chính sách, pháp luật của cấp, ngành và các tổ chức tôn giáo về moi trường; Hướng dẫn, tập huấn, hỗ trợ cộng đồng tôn giáo và dân cư kỹ năng tự ứng cứu và giúp nhau xử lý tại chỗ những rủi ro bất thường; Nghiên cứu, xây dựng và nhân rộng các mô hình điển hình khu dân cư bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, tuyên truyền sử dụng những năng lượng tái tạo, thân thiện với môi trường; Giám sát các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức cá nhân thực hiện quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và ứng phó với biển đổi khí hậu.

MTTQ Nghệ An phối hợp với ngành tài nguyên và tôn giáo về công tác môi trường và biến đổi khí hậu - 1

Các bên ký kết chương trình phối hợp.

Với trách nhiệm được phân công cụ thể, MTTQ tỉnh Nghệ An, Sở TNMT và các tổ chức tôn giáo thực hiện tốt những nội dung đã phối hợp trong công tác bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu. Tại hội nghị, nhiều đại biểu đã khẳng định, môi trường là một phần thiết yếu của cuộc sống, cần có những biện pháp bảo vệ một cách chân thành, không đối phó, ngày cả những việc nhỏ nhất. Đồng thời bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu là của cả toàn dân chứ không chỉ là một bộ phận, một ngành, đơn vị nào đó. Bên cạnh đó, cần cho chế tài xử lý mạnh tay với các tổ chức, đơn vị, cá nhân vi phạm về công tác môi trường....

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MTTQ Nghệ An phối hợp với ngành tài nguyên và tôn giáo về công tác môi trường và biến đổi khí hậu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO