MTTQ Ninh Bình: Nhiều tập thể và cá nhân làm tốt công tác bầu cử

15/06/2016 17:24

Nguồn tin từ MTTQ tỉnh Ninh Bình cho biết: Nhiều tập thể MTTQ cấp huyện, thành phố và cá nhân cán bộ Mặt trận đã được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong việc tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

MTTQ Ninh Bình: Nhiều tập thể và cá nhân làm tốt công tác bầu cử

12 tập thể và 20 cá nhân được MTTQ Ninh Bình tặng bằng khen.

Qua cuộc bầu cử thành công tốt đẹp cho thấy, các tổ bầu cử đã thực hiện nghiêm túc các quy định như: Mở hòm phiếu đúng thời gian, lập biên bản trước khi mở hòm phiếu với sự chứng kiến của đại diện cử tri, tiến hành kiểm phiếu tại phòng bỏ phiếu và niêm phong phiếu bầu bàn giao cho Ban bầu cử.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và bầu cử HĐND ở ba cấp được tổ chức thực hiện dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, thành công tốt đẹp. Nhiều ứng cử viên trúng cử với số phiếu đạt tỷ lệ cao, đặc biệt là các đại biểu Trung ương giới thiệu về ứng cử tại địa phương, lãnh đạo chủ chốt cấp tỉnh, huyện… Đối với đại biểu Quốc hội có 6 đại biểu được bầu, số đại biểu trúng cử là 6; đại biểu HĐND tỉnh tổng số đại biểu được bầu 50 người, số đại biểu trúng cử là 50; đại biểu HĐND cấp huyện bầu đủ 272 người; riêng đại biểu HĐND cấp xã tổng số được bầu là 3.845 người, số trúng cử 3.760 đại biểu.

Cũng trong cuộc bầu cử vừa qua, có 5 huyện gồm: Nho Quan, Gia Viễn, Hoa Lư, Yên Mô, Kim Sơn phải tổ chức bầu thêm 20 đại biểu HĐND cấp xã diễn ra vào ngày 28/5.

Tại cuộc bầu thêm này có 4.045/4.753 cử tri đi bầu, đạt tỷ lệ 85,1%, có 8/20 người trúng cử cơ bản đúng cơ cấu, tỷ lệ số phiếu hợp lệ cao, tỷ lệ phiếu cho các ứng cử viên đảm bảo. Hoạt động giám sát của Mặt trận đã góp phần vào quá trình triển khai thực hiện cuộc bầu cử đảm bảo dân chủ, đúng luật.

Kết thúc cuộc bầu cử, có 3 tập thể và 1 cá nhân được UBTƯ MTTQ tặng Bằng khen gồm: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nho Quan, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thượng Kiệm, huyện Kim Sơn và cá nhân ông Đinh Trường Sơn - Trưởng ban Dân chủ - Pháp luật Ủy ban MTTQ Việt Nam Ninh Bình.

Ngoài ra, chiều 14/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình cũng đã tổng kết công tác bầu cử và tặng bằng khen cho 12 tập thể và 20 cá nhân thuộc Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện, xã.

Anh Tuấn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MTTQ Ninh Bình: Nhiều tập thể và cá nhân làm tốt công tác bầu cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO