MTTQ quận Tân Phú luôn chú trọng công tác hỗ trợ người nghèo

Quốc Định (thực hiện) 24/02/2017 10:00

Chăm lo cho người nghèo và các gia đình chính sách luôn được UBMTTQ quận Tân Phú chú trọng thực hiện từ nhiều năm nay. Nhờ vậy mà riêng trong năm 2016, MTTQ quận Tân Phú đã gặt hái được nhiều thành công, nhiều người nghèo đã được hỗ trợ. Để biết thêm về những hoạt động này, PV Đại Đoàn Kết đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Trường Lâm, Chủ tịch UBMTTQ quận Tân Phú.

Ông Nguyễn Trường Lâm.

PV: Ông có thể cho biết kết quả về công tác vận động và chăm lo hỗ trợ người nghèo của quận trong năm qua?

Ông Nguyễn Trường Lâm: Năm qua MTTQ các cấp cùng các tổ chức chính trị - xã hội đã vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, các cơ sở tôn giáo tổ chức chăm lo hơn 20 ngàn phần quà, trị giá trên 13 tỷ đồng.

Phối hợp với các doanh nghiệp, nhà hàng duy trì chương trình “Tặng cơm từ thiện” cho bệnh nhân và người nghèo tại Bệnh viện quận Tân Phú.

Tính đến ngày 30/11/2016, đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” được trên 5,5 tỷ đồng, trong đó quận vận động hơn 2,9 tỷ đồng; phường vận động trên 2,6 tỷ đồng. Tổ chức chăm lo cho hơn 18 ngàn trường hợp người nghèo với tổng số tiền gần 4,6 tỷ đồng. Chăm lo 33.204 suất cơm, với tổng kinh phí trên 498 triệu đồng.

Kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy tại phường Hiệp Tân với số tiền 38 triệu đồng, góp phần chia sẻ những mất mát, đau thương với các gia đình có người thân gặp nạn.

Phát động đợt vận động, tiếp nhận và kịp thời chuyển về Ủy ban MTTQ Thành phố các nguồn đóng góp hỗ trợ đồng bào các tỉnh, miền Trung bị thiên tai.

Còn về hoạt động đền ơn đáp nghĩa đã được quận thực hiện như thế nào, thưa ông?

- Chúng tôi đã tiến hành tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách, có công: Tham mưu Quận ủy, phối hợp với UBND quận tổ chức đoàn đi thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, có công, các Mẹ Việt Nam Anh hùng nhân các ngày lễ, Tết.

Tiếp tục vận động các doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị phụng dưỡng hàng tháng cho 7 Mẹ Việt Nam anh hùng (trên 2 triệu đồng/Mẹ/tháng); tiến hành vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân chăm lo hàng tháng cho thương binh nặng (81% trở lên); phối hợp với Phòng Lao động Thương binh và Xã hội quận sửa chữa 1 nhà tình nghĩa, đề nghị xây dựng mới 1 căn nhà và sửa chữa 14 căn nhà đối với 15 hộ gia đình có công với cách mạng theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ban vận động Vì người nghèo quận, phường đã tập trung vận động mọi nguồn lực và tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách, người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, góp phần thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, chính sách an sinh xã hội trên địa bàn quận.

Thưa ông, được biết công tác tuyên truyền về biên giới quốc gia, biển đảo tiếp tục được Mặt trận các cấp phối hợp với chính quyền quan tâm, chú trọng?

- Mặt trận quận đã tổ chức Hội thu Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” năm 2016 với 13 đơn vị và 1 cơ sở tôn giáo (chùa Liên Hoa) đăng ký ủng hộ. Hỗ trợ đột xuất cho 2 gia đình thanh niên thi hành nghĩa vụ quân sự có hoàn cảnh khó khăn; tham mưu Quận ủy tổ chức đi thăm, chúc Tết và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng 558, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ.

Công tác tuyên truyền về quốc phòng an ninh, biên giới quốc gia, biển đảo tiếp tục được hệ thống Mặt trận quận, phường phối hợp với chính quyền chú trọng thực hiện; việc vận động nguồn quỹ để thực hiện chính sách hậu phương quân đội, chăm lo cho cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trở thành hoạt động thường xuyên và đã nhận được sự đồng thuận, ủng hộ tích cực của các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, mạnh thường quân và nhân dân.

Bên cạnh đó, MTTQ quận, phường đã phối hợp với tổ chức thành viên và Hội đồng nghĩa vụ quân sự cùng cấp tổ chức các buổi tuyên truyền về luật Nghĩa vụ quân sự, về biển, đảo trong nhân dân, đặc biệt là thanh niên trong độ tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự.

Kịp thời thăm hỏi, động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, góp phần hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân nghĩa vụ quân sự năm 2016; phối hợp tổ chức tốt công tác giao quân và đón quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương; phối hợp tổ chức thăm và tặng quà chiến sĩ mới, chiến sĩ đang còn tại ngũ và các đơn vị quân đội.

Trân trọng cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MTTQ quận Tân Phú luôn chú trọng công tác hỗ trợ người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO