MTTQ Quảng Nam: Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân

Thanh Huyền - Chí Đại 31/10/2017 14:51

Sáng 31/10, tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Đoàn khảo sát UBTƯ MTTQ Việt Nam, do ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam làm trưởng Đoàn đã có buổi làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam về khảo sát thực trạng thực hiện nhiệm vụ “Đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân” của Mặt trận Tổ quốc.

Quang cảnh buổi khảo sát ở Quảng Nam.

Tại đây, ông Nguyễn Phi Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã báo cáo với Đoàn công tác về kết quả thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp.

Theo đó, để đáp ứng với nhiệm vụ và hiệu quả trong công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, Ủy ban MTTQ VN các cấp trong tỉnh tổ chức giao ban hàng tháng, quý để kịp thời tập hợp ý kiến, kiến nghị, tâm tư nguyện vọng của nhân dân ở các địa phương. Ủy ban MTTQ Việt Nam các địa phương thường xuyên phối hợp với chính quyền tổ chức đối thoại giữa chính quyền với nhân dân, nhất là các vùng dự án... qua đó tiếp nhận, đề nghị giải quyết những tâm tư nguyện vọng của nhân dân.

Ông Nguyễn Phi Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Cụ thể từ năm 2012 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Quảng Nam, HĐND các cấp tổ chức được 32.418 hội nghị với trên 3 triệu lượt cử tri tham dự, tiếp nhận gần 39.000 ý kiến, kiến nghị; Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã chủ trì và phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức 3.712 hội nghị cho trên 41.000 lượt người tham dự để tuyên truyền, phổ biến Hiến pháp năm 2013, luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam năm 2015...; Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã tiếp 2.572 lượt công dân đến kiến nghị, khiếu nại, tiếp nhận 2.482 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Tuy nhiên, phương thức nắm bắt dư luận xã hội, tập hợp, tổng hợp ý kiến nghị của nhân dân hiện nay đôi lức, đôi nơi cũng còn lúng túng, chưa kịp thời và hiệu quả chưa cao.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung đưa ra nhiều ý kiến liên quan đến các công tác mặt trận như: Hiệu quả thực hiện nhiệm vụ phản ánh ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân; hiệu quả hoạt động phối hợp tổ chức tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân;…

Ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cho rằng, các ý kiến thu thập tại buổi khảo sát này là để xem xét làm cơ sở góp phần vào việc tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động kiện toàn bộ máy hoạt động MTTQ Việt Nam, đồng thời cũng để đánh giá về thực chất những việc đã làm được, chưa làm được trong quá trình thực hiện nhiệm vụ này của MTTQ Việt Nam các cấp ở địa phương.

Trên cơ sở đó cùng nhau trao đổi, thảo luận đề ra các giải pháp góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ MTTQ đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân trong thời gian tới.

Các đại biểu tham dự buổi khảo sát.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MTTQ Quảng Nam: Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO