MTTQ Thanh Hóa: Phát huy tinh thần sáng tạo, tự quản của nhân dân

Nguyễn Chung 07/07/2017 15:17

Trong 6 tháng đầu năm, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trong tỉnh đã tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước; triển khai hiệu quả các cuộc vận động; phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân...

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Sáng 7/7, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị lần thứ 8, sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; nghe UBND tỉnh Thanh Hóa thông báo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm và hiệp thương cử bổ sung ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Theo đó, 6 tháng đầu năm 2017, MTTQ các cấp trong tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị của tỉnh, nghị quyết của cấp uỷ và chương trình phối hợp thống nhất hành động đã đề ra, tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác và đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh.

Điểm nổi bật là MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trong tỉnh đã tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước; đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc, tôn giáo thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các hoạt động vì người nghèo; phát huy dân chủ, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền...

Đặc biệt, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”. Tại lễ phát động, có 260 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm đăng ký và tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2017 với tổng số tiền hơn 80 tỷ 571 triệu đồng.

Toàn tỉnh đã hỗ trợ làm mới 526 căn nhà đại đoàn kết, trong đó nguồn quỹ cấp tỉnh hỗ trợ 100 nhà, các doanh nghiệp hỗ trợ 276 nhà, quỹ cấp huyện 150 nhà. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh trao tặng 1.389 thẻ bảo hiểm y tế cho người cận nghèo tại 2 huyện Thọ Xuân và Nga Sơn...

Công tác cứu trợ được MTTQ các cấp trong tỉnh triển khai kịp thời. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động do MTTQ phát động đã được các tổ chức thành viên nhiệt tình hưởng ứng tạo thành phong trào thi đua yêu nước sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân.

Cũng tại hội nghị, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã hiệp thương xem xét, biểu quyết cho thôi 2 vị, thay thế, bổ sung 6 vị ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh, khóa XIII, nhiệm kỳ 2014-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MTTQ Thanh Hóa: Phát huy tinh thần sáng tạo, tự quản của nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO