MTTQ thành phố Buôn Ma Thuột: Nhiều hoạt động chăm lo, giúp đỡ cho người nghèo

Nguyễn Tuấn Anh 19/01/2018 15:01

Ngày 19/1, MTTQ thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2017 và chương trình phối hợp, thống nhất hành động năm 2018.

MTTQ thành phố Buôn Ma Thuột: Nhiều hoạt động chăm lo, giúp đỡ cho người nghèo

Quang cảnh Hội nghị.

Theo báo cáo, trong năm 2017, công tác Mặt trận thành phố đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” toàn thành phố có 84% (trong 248 thôn, buôn, tổ dân phố) được công nhậnn thôn, buôn, tổ dân phố văn hóa; có 90% (trong 75.422 hộ) được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa.

Trong năm thực hiện vận động, xây dựng “Quỹ vì người nghèo”, Mặt trận các cấp đã vận động được gần 2,2 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này đã hỗ trợ xây dựng mới 26 căn nhà Đại đoàn kết, trị giá 1,053 tỷ đồng, sữa chữa 12 căn nhà, trị giá 91 triệu đồng. Ngoài ra, Mặt trận các cấp còn hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn để phát triển kinh tế, tặng học bổng học sinh nghèo vượt khó, thăm giúp đỡ người khó khăn bị bệnh… với số tiền gần 440 triệu đồng; giải ngân hỗ trợ xây dựng 28 căn nhà 167. Bên cạnh đó, Mặt trận còn phối hợp thăm tặng quà cho 480 hộ nghèo trị giá 142,5 triệu đồng; tặng 7.048 suất quà cho hộ khó khăn, hộ nghèo trị giá gần 2,2 tỷ đồng.

Trước những khó khăn của người dân các tỉnh Miền trung và Tây Nguyên bị thiệt hại do lũ lụt, hưởng ứng lời kêu gọi vận động ủng hộ do Mặt trận phát động đồng bào các dân tộc thành phố Buôn Ma Thuột đã ủng hộ gần 1,722 tỷ đồng. Trong năm 2017, trước những thệt hại của các cơn bão 8,10 và 12 gây ra nhân dân đã ủng hộ 1,3 tỷ đồng, Mặt trận thành phố đã chuyển ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc 280 triệu đồng, ủng hộ các tỉnh Miền Trung 400 triệu đồng, chuyển ủng hộ nhân dân trên địa bàn tỉnh thiệt hại do bão 12 gây ra 610 triệu đồng.

Về Cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” đến nay cuộc vận động đã lan tỏa đến từng khu dân cư, được các tầng lớp nhân dân đồng tình ủng hộ nhờ đã đã góp phần thúc đẩy sự cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nước, qua số liệu thống kê có trên 80% người dân trên địa bàn thành phố sử dụng hàng Việt Nam...

Trong năm nhân kỷ niệm 70 Ngày Thương binh Liệt sĩ và hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhằm chăm lo cho gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng có cuộc sống tốt đẹp hơn, Mặt trận đã vận động Quỹ đền ơn đáp nghĩa được 1,3 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 21 căn nhà, trị giá 652 triệu đồng; tham gia cùng Đoàn thành phố tặng 1.089 suất quà trị giá gần 1,44 tỷ đồng cho các gia đình, đối tượng chính sách.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã hiệp thương bổ sung thay thế và cho thôi Ủy viên, Ủy ban MTTQ thành phố khóa X; cũng như thông qua chương trình phối hợp, thông nhất hành động năm 2018. Đồng thời nghe đại diện lãnh đạo HĐND thông qua báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, HĐND thành phốk hóa XI; nghe Lãnh đạo UBND thành phố báo cáo tình hình phát triển KT-XH, bảo đảm Quốc phòng-an ninh năm 2017 và kế hoạch phát triển KT-XH, bảo đảm Quốc phòng-an ninh năm 2018. Cũng dịp này, nhiều cá nhân, tập thể có nhiều thành tích trong công tác Mặt trận đã được Lãnh đạo MTTQ thành phố khen thưởng, biểu dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MTTQ thành phố Buôn Ma Thuột: Nhiều hoạt động chăm lo, giúp đỡ cho người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO