MTTQ tỉnh Đắk Lắk cùng chăm lo cho người nghèo

Nguyễn Tuấn Anh 17/10/2017 14:37

Cuộc vận động “Vì người nghèo” do MTTQ tỉnh Đắk Lắk phát động đã lan tỏa rộng khắp các tầng lớp nhân dân, qua đó đã huy động được nhiều nguồn lực từ trong các tầng lớp của xã hội.

Ông Y Dec Hđơk - Chủ tịch MTTQ tỉnh Đắk Lắk trao tiền hỗ trợ đột xuất cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong những năm qua, Cuộc vận động “Vì người nghèo” do MTTQ tỉnh Đắk Lắk phát động đã lan tỏa rộng khắp các tầng lớp nhân dân, qua đó đã huy động được nhiều nguồn lực từ các tầng lớp của xã hội nhất là sự đóng góp ủng hộ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, đã góp phần cùng Đảng, Nhà nước thực hiện có hiệu quả Chương trình an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo góp phần giảm đáng kể tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Là một trong những hộ nghèo vừa được MTTQ huyện Ea Kar hỗ trợ 30 đồng xây dựng nhà Đại đoàn kết bà Lê Thị Văn (thôn Chư Cúc, xã Ea Kmút) không dấu được niềm vui.

Bà Văn chia sẻ, gia đình khó khăn nên căn nhà xuống cấp mấy năm nay cũng chưa có kinh phí để sửa chữa. Được MTTQ huyện quan tâm giúp đỡ hỗ trợ xây cho căn nhà mới gia đình tôi mừng lắm. Có căn nhà mới những tháng ngày mưa gió không còn phải lo sợ nước dột, có thêm điểm tựa để vươn lên trong cuộc sống.

Ông Lê Văn Hồng - Chủ tịch MTTQ huyện Ea Kar, chia sẻ đây là căn nhà thứ 39 được xây mới từ quỹ “Vì người nghèo” trên địa bàn huyện. Quỹ “Vì người nghèo” MTTQ huyện đã hỗ trợ sửa chữa 36 căn nhà cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở; hỗ trợ xây dựng công trình vệ sinh cho 43 hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo; hỗ trợ 10 con bò giống sinh sản... Trong 9 tháng năm 2017, toàn huyện Ea Kar đã vận động được 1,73 tỷ đồng Quỹ “Vì người nghèo” trong đó cấp huyện vận động hơn 1 tỷ đồng; cấp xã, thị trấn vận động được 707,5 triệu đồng. Đến nay, trên địa bàn huyện đã có 6 địa phương gồm: các xã Ea Ô, Cư Ni, Ea Týh, Xuân Phú, thị trấn Ea Kar, thị trấn Ea Knốp đã xóa được nhà tạm bợ, dột nát.

Bên cạnh hỗ trợ người nghèo xây dựng nhà Đại đoàn kết, việc hỗ trợ bò sinh sản giúp hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống cũng đã được Mặt trận các cấp triển khai và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Là một trong 15 hộ nghèo được MTTQ tỉnh tặng bò giống sinh sản, chị H’Điệp Byă (buôn Knir, xã Ea Tiêu) chia sẻ, do gia đình đông anh nên nên khi lập gia đình chị được cha mẹ chia cho một phần diện tích đất, nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên dù chăm chỉ làm thuê làm mướn cũng mới chỉ đủ tiền lo cơm gạo cho các con, còn kinh tế gia đình chủ yếu trông vào mấy sào cà phê. Gia đình tôi may mắn được MTTQ tỉnh hỗ trợ cho 1 con bò giống, đến nay sau gần 1 năm bò đã phát triển tốt, nay mai sẽ sinh thêm bê con, từ đây cánh cửa thoát nghèo đã dần mở ra đối với gia đình tôi.

Lãnh đạo MTTQ tỉnh Đắk Lắk trao bò sinh sản hỗ trợ người nghèo.

Theo MTTQ tỉnh Đắk Lắk, từ khi phát động ngày “Vì người nghèo” 17/10/2000 đến 8/2017 Quỹ “Vì người nghèo” các cấp của tỉnh đã vận động được hơn 189,146 tỷ đồng, trong đó hỗ trợ xây dựng mới 5.715 căn nhà Đại đoàn kết trị giá 153,808 tỷ đồng; sửa chữa 1.138 căn nhà trị giá 2,732 tỷ đồng cho người nghèo; hỗ trợ nhà theo Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ được 16.986 căn nhà và nhiều công trình, chương trình an sinh xã hội giúp đỡ cho các hộ nghèo. Từ sự hỗ trợ này đến nay đã góp phần đưa 51/184 xã, phường, trị trấn hoàn thành xóa xong nhà dột nát, tạm bợ cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Chỉ tính từ năm 2015 đến 6 tháng đầu năm 2017, Mặt trận các cấp đã vận động được 44,143 tỷ đồng, thực hiện xây dựng 908 nhà Đại đoàn kết với tổng số tiền 28,203 tỷ đồng; tặng hàng ngàn suất quà cho hộ nghèo với số tiền hơn 3,422 tỷ đồng; sửa chữa 152 căn nhà cho hộ nghèo với kinh phí 635 triệu đồng; hỗ trợ bò sinh sản với số tiền 765 triệu đồng…

Từ những sự hỗ trợ đã giúp hộ nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, góp phần làm giảm tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh. Năm 2015 tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh chiếm 19,37% đến năm 2016 đã giảm xuống còn 17,83%.

Ông Y Dec Hđơk - Chủ tịch MTTQ tỉnh Đắk Lắk chia sẻ, những tấm lòng thiện nguyện của cộng đồng đã chung tay giúp đỡ cho hàng ngàn người nghèo trong tỉnh vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, giúp họ có được căn nhà che mưa, chưa nắng, có phương tiện sản xuất vươn lên thoát nghèo, người nghèo mắc bệnh hiểm nghèo có cơ hội được chữa trị, học sinh nghèo được cắp sách tới trường…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MTTQ tỉnh Đắk Lắk cùng chăm lo cho người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO