MTTQ tỉnh Lào Cai: Luôn hướng về cơ sở

Hạnh Nhân 05/02/2020 20:00

Bà Bàn Thanh Thảo, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Lào Cai cho biết: Để góp phần thực hiện có hiệu quả công tác dân vận trong tình hình mới, UBMTTQ tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội đã làm tốt nhiệm vụ là cầu nối đưa chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân.

MTTQ tỉnh Lào Cai: Luôn hướng về cơ sở

Góp sức mở đường giao thông tại thôn Lầu Thí Chải, xã Tả Thàng, huyện Mường Khương.

Theo đó, thời gian qua, UBMTTQ tỉnh tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở, tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh. Cụ thể, Mặt trận tổ chức lấy ý kiến của các đoàn thể nhân dân tham gia xây dựng chính sách, quy hoạch, những chương trình, dự án lớn của tỉnh, địa phương, trong đó có Chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ phát động. Giai đoạn từ năm 2014 đã vận động trên 32 tỷ đồng để hỗ trợ làm mới 897 nhà Đại đoàn kết, sửa chữa nhà cho hộ nghèo và các hỗ trợ khác đảm bảo đúng quy định, đúng đối tượng. Từ năm 2015 đến nay, UBMTTQ tỉnh và các đoàn thể liên tục phát triển đoàn viên, hội viên bình quân tăng trên 2%/năm.

Bên cạnh đó, có nhiều hoạt động dân vận thiết thực, ý nghĩa, như UBMTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội kết hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lào Cai cùng các lực lượng liên quan khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe và hướng dẫn cách phòng chống dịch bệnh cho khoảng 200 hộ dân xã Tảng Thàng, huyện Mường Khương. Cử cán bộ trực tiếp xuống các thôn tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, vệ sinh nhà cửa, đường làng, ngõ xóm. Hay tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với chủ đề “Thắm tình quân dân” và trao tặng quà cho các gia đình chính sách, người có uy tín, người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn….

Điểm nhấn nổi bật nhất trong đợt dân vận tại xã Tả Thàng là các lực lượng cùng người dân tham gia mở đường giao thông thôn Lầu Thí Chải với chiều dài khoảng 2km, từ trung tâm thôn đến 8 hộ dân sinh sống ở một xóm. Đặc biệt, lực lượng bộ đội (Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng) đã giúp nhân dân mở đường, vệ sinh khu vực nhà ở. Đồng thời tổ chức chiếu phim, kết hợp với tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật trong nhân dân.

Bà Bàn Thanh Thảo nhấn mạnh: Để thực hiện có hiệu quả công tác dân vận, UBMTTQ tỉnh và các đoàn thể tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện tốt vai trò là người đại diện, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của đoàn viên, hội viên. Đồng thời tiếp tục thực hiện vai trò giám sát, phản biện xã hội thông qua việc tham gia với Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND và các Ban của HĐND tỉnh giám sát việc chấp hành và thực hiện pháp luật trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, tham gia việc tuyển chọn bổ nhiệm thẩm phán, kiểm sát viên, giám sát công tác xét đặc xá, tổ chức lấy phiếu tín nhiệm các chức danh chủ chốt cấp xã và trưởng thôn… để góp ý, kiến nghị với các cơ quan, tổ chức khắc phục hạn chế thiếu sót trong công tác điều hành, quản lý và việc chấp hành pháp luật ở địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MTTQ tỉnh Lào Cai: Luôn hướng về cơ sở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO