MTTQ TP Buôn Ma Thuột sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình phối hợp số 01

Nguyễn Tuấn Anh 26/09/2017 16:40

Ngày 26/9, MTTQ thành phố Buôn Ma Thuột và Công an TP Buôn Ma Thuột đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình phối hợp số 01/CTr-MT-CA ngày 8/4/2014 giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và các tổ chức thành viên với Công an thành phố về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới” giai đoạn 2014-2017.

Quang cảnh Hội nghị.

Trong 3 năm qua, MTTQ thành phố đã phối hợp với Công an thành phố và các tổ chức thành viên thực hiện tốt công tác tham mưu, phối hợp với các cấp ủy đảng, chính quyền cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, công nhân viên chức, người lao động và nhân dân chấp hành nghiêm chỉnh đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.

Nâng cao tinh thần cảnh giác trước âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, tham gia phát hiện, tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội; quản lý, giáo dục người vi phạm pháp luật tại cộng đồng dân cư.

Chấp hành trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng gia đình, khu dân cư văn hóa… qua đó đã tổ chức được 2.486 buổi sinh hoạt với hơn 733.207 lượt người tham gia.

Tặng thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc.

Bên cạnh đó, các đơn vị đã vận động đoàn viên, hội viên tham gia hiến máu tình nguyện được 984 đơn vị máu. Thu gom bơm kim tiêm, đóng góp ngày công giúp dân phát triển kinh tế, sửa chữa nhà ở cho các hộ chính sách, có hoàn cảnh khó khăn, các hoạt động giao lưu, kết nghĩa tại các thôn buôn trên địa bàn. Đóng góp ủng hộ Quỹ vì người nghèo, thiên tai, hỗ trợ học bổng cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách hơn 2,4 tỷ đồng…

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được và tồn tại, hạn chế cần khắc phục, hai cơ quan phối hợp đã thống nhất xây dựng phương hướng, nhiệm vụ trong việc tổ chức thực hiện Quy chế phối hợp với các nội dung trọng tâm. Tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân.

Nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đẩy mạnh cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội.

Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong nhân dân, vận động nhân dân chấp hành pháp luật. Tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát theo quy định của pháp luật; thực hiện tốt Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ thành phố và các đoàn thể chính trị xã hội.

Tại Hội nghị, nhiều tập thể cá nhân đã được khen thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MTTQ TP Buôn Ma Thuột sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình phối hợp số 01

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO