MTTQ TP HCM: Tiếp nhận và giải quyết nhiều phản ánh của người dân

V.H 30/07/2021 08:05

Theo  Ủy ban MTTQ TP Hồ Chí Minh, đến nay đã hoàn thành xử lý hơn 85% cuộc gọi phản ánh sau hơn 2 tuần triển khai hệ thống thông tin tiếp nhận đề nghị cứu trợ khó khăn do Covid-19 của người dân Thành phố.

Nội dung phản ánh của người dân chủ yếu xoay quanh các vấn đề liên quan đến những khó khăn, chưa đồng bộ ở các chốt kiểm tra giấy thông hành, xét nghiệm Covid-19 khi đi ra đường; việc một số siêu thị chưa đảm bảo về phòng, chống dịch và giá cả tăng đột biến...

Các phản ánh liên quan đến công tác chi trả tiền trợ cấp cho các nhóm đối tượng theo Nghị quyết 09 của Hội đồng nhân dân Thành phố (gói hỗ trợ 886 tỷ đồng) như tiến độ chi trả chậm; khó khăn trong việc xác nhận đối tượng được thụ hưởng…

Sau khi tiếp nhận, MTTQ phân loại thông tin phản ánh theo từng nhóm nội dung để giải quyết. Như đối với nhóm vấn đề hỗ trợ, chăm lo an sinh xã hội, hệ thống Mặt trận TP đã xác minh thông tin và kịp thời hỗ trợ ngay từ gói hỗ trợ theo Kế hoạch của Uỷ ban MTTQ TP.

Đối với nhóm phản ánh về vấn đề y tế: Mặt trận cơ sở báo ngay cho trung tâm y tế địa phương để theo dõi, hướng dẫn cho người dân…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MTTQ TP HCM: Tiếp nhận và giải quyết nhiều phản ánh của người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO