MU thử nghiệm bất thành với Pogba, sẵn sàng hi sinh vì Ronaldo?

Tố Đông 30/08/2021 17:32

Sự xuất hiện của siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hệ thống vận hành chiến thuật của Man United, trong đó đặc biệt là vị trí của Paul Pogba.

Vị trí của Pogba đang bị đe dọa bởi Ronaldo.
Vị trí của Pogba đang bị đe dọa bởi Ronaldo.

Trong chuyến làm khách trước Wolves tại vòng 3 Premier League cuối tuần vừa qua, Man United có được trọn vẹn 3 điểm nhờ khoảng khắc tỏa sáng của Greenwood. Thành công trên khía cạnh tỉ số nhưng theo đánh giá của các chuyên gia bóng đá tại Anh, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã có một trận đấu thất bại trên mặt trận chiến thuật.

Vẫn cho MU xuất phát với sơ đồ 4-2-3-1 nhưng HLV Solskjaer đã có một sự thay đổi lớn khi kéo Pogba từ vị trí tiền vệ công lệch trái xuống đá tiền vệ trung tâm cùng với Fred. Trong khi đó, bộ tứ tấn công là Bruno Fernandes, Sancho, James và Greenwood đá cao nhất trên hàng công.

Hành động này của Solskjaer được xem là bước thử nghiệm đầu tiên nhằm tìm cách lắp mảnh ghép Ronaldo vào đội hình mà không muốn phung phí đi tài năng của Pogba. Tuy nhiên, điều này đã thất bại hoàn toàn.

Khi được kéo về trung lộ, Pogba thi đấu mờ nhạt. Khả năng đánh chặn rất kém của tiền vệ người Pháp cũng như việc kết hợp không ăn ý với Fred - cầu thủ cũng có trận đấu tệ hại khiến tuyến giữa của MU gần như bị thủng. Man United hiện tại không có trong tay một “máy quét” uy tín, vì vậy HLV Solskjaer luôn phải bố trí đến 2 cầu thủ có khả năng thu hồi bóng luân phiên giữa Fred, Matic và McTominay để tăng cường sự chắc chắn và bộc lót cho nhau.

Với Pogba, lối chơi có phần đủng đỉnh của anh hoàn toàn không thể đáp ứng được điều này khi phải thi đấu lùi sâu. Bên cạnh đó, đây còn là một sự lãnh phí khi tiền vệ người Pháp chỉ thật sự tỏa sáng khi được thoải mái sáng tạo và có không gian rộng. Công việc phòng ngự, đánh chặn từ xa rõ ràng không phù hợp với anh.

Người hâm mộ chờ đợi vào tài lắp ghép của HLV Solskjaer.
Người hâm mộ chờ đợi vào tài lắp ghép của HLV Solskjaer.

Trớ trêu thay, Ronaldo cũng là một cầu thủ ưu thích không gian rộng, thường tiếp cận khung thành từ cánh trái. Cách chơi này dẫm lên vị trí mà Pogba được bố trí trong các trận đấu trước. Trong khi đó ở cánh đối diện, HLV Solskjaer đang có trong tay một loạt ngôi sao như Rashford, Martial, Daniel James và cả Greenwood.

Siêu sao người Bồ Đào Nha hiển nhiên chiếm 1 suất đá chính. Điều này sẽ khiến toàn bộ hệ thống của MU cần phải thay đổi. Bruno Fernandes từ vai trò “tiền đạo ảo” sẽ phải tập trung làm bóng nhiều hơn cho CR7. Cavani nếu được tin tưởng cũng sẽ phải dạt biên nhiều hơn mỗi khi Ronaldo bó vào vòng cấm từ cánh trái. Thậm chí HLV Solskjaer có thể buộc phải bố trí 2 tiền đạo cánh thuần túy khi Ronaldo xuất phát ở vị trí cao nhất trên hàng công.

Dù là bất cứ chiến thuật nào, dường như Pogba đang trở thành “người thừa” tại sân Old Trafford? Tất nhiên, người hâm mộ chờ đợi vào tài xoay sở của HLV Solskjaer để giải được bài toán hóc búa này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MU thử nghiệm bất thành với Pogba, sẵn sàng hi sinh vì Ronaldo?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO