Mua bán nhan sắc?

Hoàng Minh 30/12/2020 08:09

Dư luận thật bất ngờ khi thí sinh giành vương miện cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 vừa có đơn thư gửi Bộ VHTTDL, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Tòa án nhân dân TP Hà Nội tố cáo BTC cuộc thi lừa đảo, mua bán giải.

Hình ảnh từ cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam toàn cầu 2020.

Điều đáng nói đây là một cuộc thi hoàn toàn không được cấp phép và cách làm cũng như cách tổ chức mang nặng tính kinh doanh.

Theo đơn thư của “tân hoa hậu” cuộc thi này cho biết, cô và nhiều người đẹp khác đã phải chi hàng tỷ đồng cho cuộc thi.

Cụ thể, trong quá trình nộp hồ sơ thi, thí sinh được mời gọi tài trợ cho cuộc thi với tư cách là chủ doanh nghiệp. Bản thân cô đã đồng ý tài trợ cho cuộc thi với số tiền 800 triệu đồng và nhiều khoản chi khác, nâng tổng số tiền phải chi cả tỷ đồng.

Không những vậy, “hài hước” hơn dù mang danh một cuộc thi hoa hậu nhưng các người đẹp tham dự chẳng phải thi gì?

Tại đêm thi chung kết không có khán giả, tổng 40 thí sinh dự thi thì có tới 20 thí sinh được mời lên nhận giải và vương miện cho các loại doanh hiệu.

Trao đổi với báo Đại Đoàn kết, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Trần Hướng Dương cho biết: Cuộc thi này hoàn toàn không được cấp phép. Về hướng giải quyết, theo quan điểm của Cục là phải thực thi nghiêm pháp luật. Tổ chức thi “chui” thì phải xử phạt. Sai đến đâu thì xử lý đến đó, xử nghiêm tất cả các hành vi vi phạm.

Chưa dừng lại ở đó, mới đây cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam toàn cầu do Bộ VHTTDL cấp phép cũng đã gặp phải vô số những “lùm xùm”. Hàng loạt thí sinh đã có đơn thư gửi các cơ quan báo chí coi mình là “nạn nhân” của “trò chơi mua danh bán giải” do chính BTC cuộc thi đưa ra.

Cụ thể, để được lọt vào vòng bán kết cuộc thi, mỗi thí sinh phải đóng 20 triệu đồng. Với mức giá trên, theo kết quả đã có 50 thí sinh ”lọt” vào vòng bán kết. Sau đêm bán kết, có 40 thí sinh vào vòng chung kết.

Đặc biệt theo đơn thư có người đẹp thẳng thắn chia sẻ: BTC gợi ý với các người đẹp rằng, sau khi tham gia vào vòng chung kết, nếu muốn có giải “Hoa hậu” thì bỏ ra những số tiền từ 1 tỷ đến 1,5 tỷ đồng.

Có thể thấy, nhiều danh hiệu “Hoa hậu” đang được mua bán một cách công khai. Thậm chí cách thức tổ chức chẳng khác gì một sàn đấu giá. Thí sinh nào đóng nhiều tiền thì được giải cao, nhan sắc chỉ đóng vai trò phụ trong một cuộc thi hoa hậu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mua bán nhan sắc?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO