Mưa đá gây nhiều thiệt hại ở Lào Cai và Tuyên Quang

N.D. 10/05/2018 02:00

Chiều 9/5, UBND huyện Văn Bàn (Lào Cai) cho biết, trận mưa dông kéo dài kèm theo gió giật mạnh xảy ra lúc rạng sáng 9/5, tại xã Hòa Mạc gây thiệt hại lớn tài sản người dân.

Có 9 ngôi nhà bị tốc mái và 2 ngôi nhà bị đổ sập hoàn toàn. Mưa lớn còn làm đổ 25ha ngô và nhiều cây cối, hoa màu của người dân.

Ngay sau khi xảy ra mưa lớn, chính quyền xã Hòa Mạc đã tích cực huy động lực lượng giúp đỡ các hộ dân bị tốc mái; bố trí nơi ở tạm cho những hộ dân bị sập nhà hoàn toàn để giúp người dân địa phương ổn định cuộc sống.

Còn tại khu vực TP Tuyên Quang, huyện Yên Sơn và huyện Hàm Yên đã xuất hiện mưa đá khiến gần 200 ngôi nhà và hơn 75 ha lúa, hoa màu hư hại. Mưa dông kèm gió giật và mưa đá cũng khiến hơn 43 ha lúa, gần 32 ha ngô bị gãy đổ…

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, UBND các huyện bị thiệt hại đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn xuống cơ sở nắm tình hình và phối hợp UBND các xã kiểm tra xác minh số hộ bị thiệt hại; đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn nhân dân khẩn trương khắc phục, bảo đảm ổn định đời sống và sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mưa đá gây nhiều thiệt hại ở Lào Cai và Tuyên Quang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO